+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga tố Ukraine tấn công hàng loạt vào Moscow

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã cố gắng tấn công nhiều cơ sở khác nhau ở thủ đô Moscow bằng cách sử dụng máy bay không người lái.

    Sáng sớm 1/8 (theo giờ địa phương), Thị trưởng thành phố Moscow Sergey Sobyanin xác nhận, các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã một lần nữa nhắm mục tiêu vào khu trung tâm tài chính và kinh doanh của thủ đô.

    Ông Sobyanin cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng máy bay không người lái của đối phương đã tìm cách xuyên thủng hệ thống phòng không và tấn công một trong những tòa nhà cao tầng ở thành phố Moscow.

    trung tam tai chinh cua moscow bi tan cong bang may bay khong nguoi lai
    Mặt tiền của một toà nhà cao tầng bị hư hại sau cuộc tấn công nhằm vào Moscow ngày 1/8. Ảnh: Sputnik 

    “Một số máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không bắn hạ khi đang cố gắng bay tới Moscow. Một chiếc đã đánh trúng vào một tòa nhà cao tầng ở trung tâm thành phố”, Thị trưởng Sobyanin viết đồng thời tiết lộ thêm rằng mặt tiền của tòa nhà đã bị hư hại.

    Theo thông tin từ ông Sobyanin, không có bất kỳ trường hợp thương vong nào được báo cáo sau cuộc tấn công. Tuy nhiên, các dịch vụ khẩn cấp của thành phố cũng đã được triển khai đến hiện trường vụ việc.

    Hãng tin RT dựa trên những hình ảnh và video từ hiện trường đưa tin, một trong các máy bay không người lái đã đâm vào tòa nhà 50 tầng của khu phức hợp 'IQ Quarter' - nơi có văn phòng của một số cơ quan chính phủ Nga bao gồm các bộ thương mại, kinh tế và viễn thông.

    Do vụ tấn công bằng máy bay không người lái, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vnukovo ở phía Tây Nam thủ đô Moscow đã bị đình chỉ trong thời gian ngắn để đề phòng rủi ro.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng có tổng cộng 3 máy bay không người lái tham gia vào cuộc tấn công. Hai trong số chúng đã bị lực lượng phòng không bắn hạ ở khu vực Odintsovo và Naro-Fominsk. Chiếc thứ ba bị các hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa, đi chệch hướng và đâm vào một “khu phức hợp phi dân cư ở thành phố Moscow”.

    Trước đó, vào ngày 30/7, phòng không Nga cũng đã ngăn chặn thành công một cuộc không kích bằng máy bay không người lái khác của Ukraine. Các máy bay đều bị bắn hạ hoặc chế áp bằng biện pháp tác chiến diện tử ​​nhưng một số mảnh vỡ đã làm hư hại mặt tiền bằng kính của hai tòa nhà cao tầng.

    Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 31/7 nhận định Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào Moscow và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường.

    Phương Uyên (Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-tai-chinh-cua-moscow-bi-tan-cong-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a585016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan