+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xử phạt hàng chục quan chức và các cơ sở y tế trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục quan chức và các cơ sở y tế Trung Quốc đã bị xử phạt vì không thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

    trung quoc xu phat hang chuc quan chuc va cac co so y te trong dot bung phat dich covid 19 moi 01
    Nhiều cơ sở y tế ở Trung Quốc bị xử phạt vì không thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

    Theo The Paper, kể từ khi xảy ra đợt dịch mới COVID-19, cơ quan giám sát cấp thành phố Chu Châu (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã tiến hành kiểm tra toàn diện và toàn diện đối với 3.483 cơ sở y tế các cấp và nhiều loại hình khác nhau trực thuộc khu vực.

    Đến ngày 18/8, Ủy ban Y tế thành phố Chu Châu đã đưa ra thông báo cảnh cáo, khiển trách và xử phạt hành chính đối với 13 cơ sở y tế vì không thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19, như: không thực hiện nghiêm túc quy định xét nghiệm COVID-19, không xử lý tốt rác thải y tế, không trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cần thiết,...

    Giới chức y tế thành phố cho biết sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực thực thi pháp luật, phát hiện kịp thời những sơ hở tiềm ẩn, tiếp tục cải tiến các biện pháp phòng, chống và xây dựng một mạng lưới phòng chống dịch dày đặc.

    Trước đó, hôm 16/8, 8 quan chức tại huyện Ngu Thành, Thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, đã bị xử lý, kỷ luật về đảng và chính quyền với các hình thức khác nhau do không làm tròn trách nhiệm trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua. Trong đó, có 4 người bị cách chức, 1 người bị giáng chức.

    Các quan chức này bị cáo buộc, trong phạm vi chức trách, không thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, giám sát và điều phối công tác phòng chống dịch; không có biện pháp phù hợp, bị động trong công tác, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, không thực hiện cũng như xao nhãng công tác phòng chống dịch.

    Trong đợt dịch mới bùng phát từ hôm 20/7 đến nay tại Trung Quốc, hơn 60 quan chức của các tỉnh Quảng Đông, Sơn Đông, Giang Tô, Hồ Nam,... đã bị kỷ luật vì phản ứng chậm chạp và quản lý kém hiệu quả trong công tác phòng chống dịch của địa phương.

    Đợt dịch lần này ở Trung Quốc được xác nhận là do biến thể Delta, xuất phát từ một sân bay quốc tế ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, sau đó đã lan rộng ra hơn 48 thành phố lớn nhỏ ở nước này. Đây được xem là đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hán hồi đầu năm 2020.

    Sau gần 3 tuần áp dụng các biện pháp chống dịch quyết liệt, Trung Quốc tuyên bố đã kiểm soát được đợt dịch mới này.

    Trung Quốc ngày 19/8 ghi nhận thêm 46 ca nhiễm mới COVID-19, tuy nhiên chỉ có 5 ca trong cộng đồng, số còn lại đều là ca nhiễm nhập cảnh.

    Nước này hiện ghi nhận tổng cộng 94.546 ca nhiễm và 4.636 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xu-phat-hang-chuc-quan-chuc-va-cac-co-so-y-te-trong-dot-bung-phat-dich-covid-19-moi-a510643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan