+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tỷ lệ tử vong do virus corona gây ra giảm còn 2,1%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, hiện nay số lượng những bệnh nhân hồi phục do mắc bệnh viêm phổi do virus corona đang tăng ổn định.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, hiện nay số lượng những bệnh nhân hồi phục do mắc bệnh viêm phổi do virus corona đang tăng ổn định.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. - Ảnh: AP.

    Tỷ lệ tử vong trên tổng số những ca mắc bệnh viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc ước tính vào khoảng 2,1% - thấp hơn nhiều so với tỷ lệ tương tự khi dịch SARS bùng phát. Thông tin này do Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đưa ra.

    “Bất chấp việc số ca phơi nhiễm mới do virus corona đang tăng, tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc rất thấp - chỉ khoảng 2,1% (trên tổng số bệnh nhân), thấp hơn nhiều so với chỉ số tử vong do các căn bệnh như Ebola, SARS và MERS”, trang điện tử của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 4/2 đã trích dẫn lời của bà Hoa Xuân Oánh.

    “Hiện nay số người hồi phục đang tăng ổn định. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chiến thắng trong cuộc chiến chống lại bệnh dịch này”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc bổ sung.

    Bên cạnh đó, bà Hoa cũng nêu rõ rằng “những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến với bệnh dịch này đã được Tổ chức Y tế Thế giới và cộng đồng quốc tế công nhận”.

    Bắc Kinh cũng hi vọng rằng Washington sẽ giữ quan điểm khách quan trong bối cảnh virus corona đang lây lan và có thể nhanh chóng đưa ra sự giúp đỡ như đã cam kết trong việc chống lại dịch bệnh này.

    Theo như Ủy ban quốc gia về Y tế Trung Quốc thông báo hôm 4/2, số ca nhiễm virus corona tại Trung Quốc đã vượt quá 20.400 người, số bệnh nhân tử vong tăng lên đến con số 425.

    Nam Hiếu(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ty-le-tu-vong-do-virus-corona-gay-ra-giam-con-21-a310316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan