+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc “tố ngược” Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi Mỹ “tố” Trung Quốc gây bất ổn trên Biển Đông tại Đối thoại Shangri-La, Bắc Kinh đã cáo buộc Washington đang đưa ra những lời đe dọa nước này.

    (ĐSPL) – Sau khi Mỹ “tố” Trung Quốc gây bất ổn trên Biển Đông tại Đối thoại Shangri-La, Bắc Kinh đã cáo buộc Washington đang đưa ra những lời đe dọa nước này.
    Trước đó, theo hãng tin AP, tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) ngày 30/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông đang gây bất ổn khu vực và việc Trung Quốc không  giải quyết tranh chấp với các quốc gia khác đang đe dọa tương lai lâu dài của Đông Á.
    "Tất cả các quốc gia trong khu vực, bao gồm cả Trung Quốc, chỉ có sự lựa chọn: hoặc đoàn kết và tái cam kết với một trật tự khu vực ổn định hoặc từ bỏ cam kết đó và đe dọa hòa bình an ninh đã mang lại lợi ích cho  hàng triệu người trên khắp khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và hàng tỷ người trên thế giới”, ông Chuck Hagel tuyên bố.
    Tuy nhiên, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngay sau khi Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đưa ra những cáo buộc đối với Trung Quốc như vậy, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Vương Quán Trung đã cáo buộc Washington đang đưa ra những lời đe dọa Bắc Kinh.
    Trung Quốc “tố ngược” cáo buộc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Vương Quán Trung

    "Bài phát biểu hoàn toàn không có tính xây dựng và hơn nữa lại công khai, nhiều lần chỉ trích, nêu đích danh Trung Quốc với những kiểu cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ và không lý lẽ" - ông Vương tuyên bố.
    Theo ông Vương, đối thoại Shangri-La tuy là một hội nghị khuyến khích trao đổi thẳng thắn về an ninh giữa các chính phủ và những tổ chức quốc tế nhưng Trung Quốc đang bị các cáo buộc vô căn cứ.
    Trước đó, tại buổi khai mạc Đối thoại Shangri-La 2014, bà Phó Oánh – Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trung Quốc đã đưa ra một số lập luận phản bác, tuyên bố Mỹ không nên can thiệp vào tranh chấp trên Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-to-nguoc-bo-truong-quoc-phong-my-a35103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan