+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tố Ấn Độ xâm phạm lãnh thổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắc Kinh đã bày tỏ "sự phản đối mạnh mẽ" với Ấn Độ sau một chiếc máy bay không người lái của New Delhi rơi ở nơi quân đội Trung Quốc nói lãnh thổ của nước này.

    Bắc Kinh đã bày tỏ "sự phản đối mạnh mẽ" với Ấn Độ sau một chiếc máy bay không người lái của New Delhi rơi ở nơi quân đội Trung Quốc nói lãnh thổ của nước này.

    Ảnh minh họa: indiatoday.

    "Hành động này của Ấn Độ đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi bày tỏ sự không hài lòng và phản đối mạnh mẽ ", ông Zhang Shuili, một quan chức quân sự cấp cao trong bộ chỉ huy khu vực phía Tây Trung Quốc, cho biết.

    "Các lực lượng biên phòng của Trung Quốc đã thể hiện hành động chuyên nghiệp và có trách nhiệm trong việc tiến hành kiểm tra thiết bị", ôn g Zhang cho hay và nói thêm quân đội sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia.

    Trung Quốc chỉ nói rằng chiếc máy bay không người lái rơi ở "những ngày gần đây" và không công bố vị trí cụ trí.

    Trung Quốc và Ấn Độ đã cố gắng để đẩy mạnh quan hệ hai nước trong những năm gần đây nhưng vẫn còn có sự nghi ngờ sâu sắc về tranh chấp biên giới.

    Từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã lên cao khi đã ở thế đối mặt với nhau trong cuộc giằng co suốt 72 ngày tại khu vực cao nguyên biên giới ở Doklam (Trung Quốc gọi là Donglang).

    Hai bên đã đồng ý cho quân đội "rút lui nhanh chóng" tại khu vực đó khoảng một tuần trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có cuộc gặp mặt trong một nỗ lực để hàn gắn quan hệ hai nước tại một hội nghị thượng đỉnh do Trung Quốc tổ chức vào tháng  9.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-to-an-do-xam-pham-lanh-tho-a212122.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan