+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tiếp tục xử lý 2 quan chức cao cấp tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay (30/10), một cựu quan chức an ninh hàng đầu Trung Quốc ở vùng tự trị Tây Tạng sẽ bị truy tố vì nghi ngờ tham nhũng.

    (ĐSPL) - Một cựu quan chức an ninh hàng đầu Trung Quốc ở vùng tự trị Tây Tạng sẽ bị truy tố vì nghi ngờ tham nhũng, cơ quan giám sát chống tham nhũng của Trung Quốc cho biết hôm nay 30/10.

    Ông Lại Đại Khắc, Phó Chủ Tịch Hội đồng nhân dân và Giám đốc Sở Công an Khu tự trị Tây Tạng.

    Đây được xem là một trong những trường hợp hiếm hoi khi chính quyền Trung ương Trung Quốc mở rộng chiến dịch điều tra tham nhũng đến cả khu vực xa xôi như khu tự trị Tây Tạng.

    Sau một cuộc điều tra bắt đầu hồi tháng 6 năm nay, ông Lại Đại Khắc, Phó Chủ Tịch Hội đồng nhân dân và Giám đốc Sở Công an Khu tự trị Tây Tạng bị nghi ngờ lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) cho biết.

    Ông Lại đã bị khai trừ khỏi Đảng và trường hợp của ông được bàn giao cho các cơ quan pháp luật, đồng nghĩa ông sẽ bị truy tố. Thông báo của CCDI cũng không tiết lộ thông tin gì thêm và hiện cũng không nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ ông Lại.

    Ông Lại là người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia ở Tây Tạng từ năm 2004 đến năm 2013.

    Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ chống tham nhũng sâu rộng từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2012. Mặc dù vậy, những khu vực của Trung Quốc với các cộng đồng thiểu số lớn, như Tân Cương và Tây Tạng, phần lớn cho đến nay đều tránh khỏi chiến dịch này.

    Truyền thông Trung Quốc cho biết, vào tháng 1 năm nay CCDI đã phát hiện 15 quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản ở Tây Tạng có hành vi tham nhũng từ năm ngoái và trừng trị những người này.

    Trung Quốc đã cai trị Tây Tạng với “một bàn tay sắt” từ khi Quân đội Giải phóng nhân dân “giải phóng một cách hòa bình" khu vực này vào năm 1950. 

    Ông Cốc Xuân Lập, Phó tỉnh trưởng Cát Lâm, Trung Quốc

    Trong một thông báo khác, CCDI cũng cho biết ông Cốc Xuân Lập, Phó tỉnh trưởng Cát Lâm, Trung Quốc cũng bị khai trừ khỏi đảng và sẽ bị truy tố vì nghi ngờ tham nhũng.

    Trước đó, ngày 29/10, Hội nghị Trung ương 5 khóa 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức xác nhận Bộ Chính trị nước này đã quyết định khai trừ Đảng đối với 10 quan chức cấp cao, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (CPPCC - Chính Hiệp) Lệnh Kế Hoạch.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Nổ kho đạn rung chuyển miền Đông Ukraine, 2 người chết

    [mecloud]n0GUML4BLL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tiep-tuc-xu-ly-2-quan-chuc-cao-cap-tham-nhung-a117220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.