+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tăng cường bảo đảm an ninh khu vực biên giới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc vừa lắp camera giám sát, triển khai thêm quân và lắp đặt máy dò phóng xạ để ứng phó với tình huống khẩn cấp tại Triều Tiên.

    Trung Quốc vừa lắp camera giám sát, triển khai thêm quân và lắp đặt máy dò phóng xạ để ứng phó với tình huống khẩn cấp tại Triều Tiên.

    Những lời đe dọa lẫn nhau giữa Mỹ và Triều Tiên gần đây khiến căng thẳng khu vực ngày càng tăng. Trung Quốc lo ngại trong tình huống xảy ra xung đột, hàng triệu người tị nạn Triều Tiên sẽ vượt qua biên giới, dài khoảng 1.420 km, giữa hai nước và những thị trấn vùng biên bị ảnh hưởng bởi phóng xạ.

    Người dân Trung Quốc ở khu vực biên giới nhận thấy hoạt động tuần tra gần đây gia tăng, thiết bị theo dõi phóng xạ được triển khai. Họ còn được khuyến cáo không tiếp xúc với người Triều Tiên.

    Một tàu hải quân Trung Quốc tuần tra trên sông Áp Lục gần thành phố Đan Đông. Ảnh: AFP


    Một biểu ngữ màu đỏ được treo trên hàng rào biên giới ở Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, cửa ngõ giao thương giữa Trung Quốc với Triều Tiên, có nội dung cảnh báo "công dân hoặc tổ chức phát hiện hoạt động gián điệp phải báo tin ngay cho các cơ quan an ninh quốc gia".

    Phía ngoài Đan Đông, nhà chức trách bố trí nhiều điểm kiểm soát mới trên tuyến đường chạy dọc sông Áp Lục, chia tách Triều Tiên và Trung Quốc. Người dân địa phương cho biết chúng xuất hiện hồi tháng 10/2017.

    Ở phía đối diện, các binh sĩ Triều Tiên theo dõi tình hình từ các tháp quan sát. Trên đập thủy điện Sup'ung, cung cấp điện cho cả Triều Tiên và Trung Quốc, các máy quay được bố trí để có thể giám sát sông Áp Lục.

    Xa hơn về phía bắc, ở thành phố Long Tỉnh, tỉnh Cát Lâm, nơi sông Đồ Môn thường đóng băng vào mùa đông, các ngôi làng đã lập đơn vị bảo vệ biên giới và dạy võ tự vệ cho dân. Sở tuyên truyền địa phương cho biết họ đã lắp đặt hàng trăm máy quay vào năm 2017, tạo thành "lớp giám sát biên giới thứ hai".

    Vũ Đậu (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tang-cuong-bao-dam-an-ninh-khu-vuc-bien-gioi-trieu-tien-a217010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan