+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phong tỏa nghiêm ngặt nhiều thành phố để dập dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc tiếp tục áp dụng những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt ở nhiều thành phố để dập tắt đợt bùng phát mới dịch COVID-19.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 29/10 thông báo, nước này ghi nhận thêm 64 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 16 ca nhập cảnh và 48 ca trường hợp trong nước.

    Đợt dịch mới bùng phát ở Trung Quốc xuất phát từ đoàn du lịch trong nước, hiện đã lan ra ít nhất 11 tỉnh của nước này. Trung Quốc chủ trương siết quy định đi lại, phong tỏa và cách ly nghiêm ngặt nhằm đạt được mục tiêu "Không COVID-19" trước thềm Thế vận hội mùa đông 2021.

    Chiều 28/10, một chuyến tàu cao tốc chạy tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh đã phải dừng khẩn cấp ở ga Tế Nam (tỉnh Sơn Đông) khi một nhân viên trên tàu được xác định có người nhà bị nhiễm COVID-19. Sau khi dừng ở ga, đoàn tàu không được mở cửa để phục vụ cho công tác xét nghiệm sàng lọc và khử khuẩn. 212 người trên chuyến tàu sau đó đã được di chuyển đến địa điểm cách ly an toàn.

    trung quoc phong toa nghiem ngat nhieu thanh pho de dap dich 01
    Người dân thành phố Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Baidu

    Thành phố Hắc Hà (tỉnh Hắc Long Giang) hôm 28/10 đã áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt sau khi ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 mới. toàn bộ người dân phải ở yên trong nhà, không được phép ra khỏi thành phố trừ trường hợp khẩn cấp. Các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt, taxi cũng đều phải tạm ngừng.

    Thành phố giáp với Nga này cũng bắt đầu xét nghiệm 1,6 triệu người dân và truy vết tiếp xúc với ca nhiễm trên. Dịch vụ xe buýt, taxi tạm dừng và xe cộ không được rời thành phố.

    Thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang) đã ra thông báo yêu cầu không nên rời khỏi Cáp Nhĩ Tân trừ trường hợp cần thiết, nếu cán bộ công chức thực sự cần rời Cáp Nhĩ Tân vì việc công thì phải tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra. và thủ tục xét duyệt. Thành phố này cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các hội nghị, sự kiện, diễn đàn, đào tạo quy mô lớn và các hoạt động tập hợp khác. Phương pháp trực tuyến nên được áp dụng càng nhiều càng tốt nếu có thể tổ chức trực tuyến.

    Trước đó, hai thành phố khác của Trung Quốc gồm Lan Châu (tỉnh Cam Túc) với hơn 4 triệu dân cũng áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để đối phó đợt dịch mới. Chính quyền thành phố ra lệnh người dân không được rời khỏi nhà ngoại trừ những trường hợp khẩn cấp, nhằm dập tắt đợt dịch mới với chỉ vài chục ca nhiễm được ghi nhận tới nay.

    Một đại diện của hãng hàng không Southern Airlines cho biết tất cả chuyến bay của hãng này từ sân bay Đại Hưng ở Bắc Kinh đến Lan Châu đã bị hủy bỏ vì lý do an toàn công cộng và chưa rõ ngày hoạt động lại.

    Trong khi số ca nhiễm của Trung Quốc rất thấp so với các nước khác, nước này vẫn quyết tâm áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để duy trì chiến lược "Không COVID".

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 91.665 ca nhiễm và 4.636 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-toa-nghiem-ngat-nhieu-thanh-pho-de-dap-dich-a517583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan