+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phê duyệt khẩn cấp với vaccine ngừa COVID-19 dạng hít

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc mới đây đã cấp phép sử dụng khẩn cấp với vaccine ngừa COVID-19 dạng hít do Công ty CanSino Biologics phát triển.

    Vaccine dạng hít của Công ty CanSino Biologics đã được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia, Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp như một liều tăng cường.

    Trong thông báo về việc này, phía công ty cho biết: "Việc phê duyệt sẽ mang lại lợi ích cho công ty nếu vaccine sau đó có hiệu quả tốt và được cơ quan nhà nước đặt mua và sử dụng".

    vaccine ngua covid 19 dang hit
    Công ty CanSino Biologics. Ảnh: Reuters 

    Tuy nhiên, công ty thừa nhận rằng họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các loại vaccine khác ở Trung Quốc cũng đã được chính phủ phê duyệt hoặc đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng. Hôm 2/9, Livzon cho biết Trung Quốc đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 (000513.SZ) của Tập đoàn Dược phẩm Livzon làm liều tăng cường, đây là một trong hai sản phẩm mới chống lại virus SARS-CoV-2. 

    Đồng thời, Cansino nói rằng chưa có thời điểm chắc chắn để họ tung vaccien ra thị trường, vì vaccine này vẫn cần các phê duyệt hành chính bổ sung. Doanh số bán vaccine sẽ phụ thuộc vào tình hình COVID-19 trong và ngoài nước, cũng như tỷ lệ tiêm chủng của Trung Quốc.

    Trung Quốc gần đây đã trải qua một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới. Trung tâm công nghệ phía Nam của Thâm Quyến đã áp đặt lệnh giãn cách xã hội ở hầu hết các khu vực của thành phố vào ngày 3/9, trong khi thành phố Tây Nam Thành Đô đã tạm thời phong toả khu vực 21 triệu dân vào ngày 1/9.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phe-duyet-khan-cap-voi-vaccine-ngua-covid-19-dang-hit-a549967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan