+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát hiện "ổ dịch" COVID-19 tại sòng mạt chược toàn người cao tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức thành phố Dương Châu (Trung Quốc) cho biết, dịch bệnh tại thành phố xuất phát từ ít nhất 3 sòng mạt chược, những tụ điểm giải trí mà người cao tuổi thường tập trung.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 10/8 cho biết, nước này ghi nhận thêm 143 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 108 ca nhiễm trong cộng đồng.

    Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc hiện tại là 93.969 ca, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Tỉnh Giang Tô tiếp tục là điểm nóng nhất trong đợt dịch lần này tại Trung Quốc, với 50 ca nhiễm mới được ghi nhận. Tuy nhiên, chỉ 2 trong số này liên quan đến ổ dịch ở thành phố Nam Kinh. Trong khi đó, 48 ca còn lại đều ở thành phố Dương Châu, nơi giới chức địa phương vừa phát hiện ổ dịch mới.

    Tại buổi họp báo hôm 9/8, giới chức thành phố Dương Châu cho biết, dịch bệnh tại thành phố này xuất phát từ ít nhất 3 sòng mạt chược, những tụ điểm giải trí mà người cao tuổi thường tập trung.

    trung quoc phat hien o dich covid 19 tai song mat chuoc toan nguoi cao tuoi 01
    Đợt dịch mới ở thành phố Dương Châu xuất phát từ các sòng mạt chược, nơi nhiều người cao tuổi thường tập trung. Ảnh minh họa

    Ông Châu Minh Hào, Phó giám đốc sở Y tế Giang Tô cho biết, khoảng 64% số ca nhiễm mới tại thành phố Dương Châu từng lui tới các sòng mạt chược trên.

    "Tỷ lệ người cao tuổi nhiễm COVID-19 trong đợt này rất cao. Điều này gây thách thức cho việc điều trị nhưng chúng tôi đang cố gắng để cứu chữa cho các bệnh nhân", ông Châu cho hay.

    Ông Ngô Chính Long, Tỉnh trưởng Giang Tô, nói rằng Dương Châu phải đối mặt với "tình thế phức tạp" khi thành phố đang trong thời kỳ bùng phát dịch.

    Ông Ngô nhấn mạnh kiểm soát dịch bệnh hiện là "ưu tiên hàng đầu", đồng thời kêu gọi người dân không rời khỏi nhà khi không cần thiết.

    Để kiềm chế đợt bùng dịch, chính quyền Giang Tô đã tạm đóng cửa hơn 45.000 tụ điểm mạt chược và poker trên địa bàn tỉnh.

    Tính từ ngày 20/7 đến hết ngày 9/8, tỉnh Giang Tô đã ghi nhận 642 ca nhiễm mới COVID-19, gồm 394 ca ở thành phố Dương Châu, 233 ca ở thành phố Nam Kinh, 12 ca ở thành phố Hoài An và 3 ca ở thành phố Túc Thiên.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hien-o-dich-covid-19-tai-song-mat-chuoc-toan-nguoi-cao-tuoi-a509723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan