+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ồ ạt sản xuất khẩu trang, tăng tới 116 triệu chiếc một ngày, đối mặt nguy cơ dư thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số lượng khẩu trang được sản xuất hàng ngày của Trung Quốc đạt 116 triệu chiếc vào hôm 14/3, gấp 12 lần con số được báo cáo vào đầu tháng 2.

    Số lượng khẩu trang được sản xuất hàng ngày của Trung Quốc đạt 116 triệu chiếc vào hôm 14/3, gấp 12 lần con số được báo cáo vào đầu tháng 2, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết.

    Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất ồ ạt khẩu trang y tế. 

    Trung Quốc đã tăng cường việc sản xuất khẩu trang gấp năm lần trong vòng một tháng, giữa bối cảnh Covid-19 lây lan trên toàn cầu. Việc sản xuất ồ ạt đang làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng dư thừa khi dịch bệnh giảm dần.

    Ông Gao Shen, một nhà phân tích ngành sản xuất độc lập có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Con số đó là điều không tưởng. Điều này, cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa. Tỷ lệ lợi nhuận với mặt hàng này này rất nhỏ và nhu cầu sẽ giảm khi dịch virus ngừng lây lan”.

    Giá một chiếc khẩu trang y tế tại Trung Quốc ở mức khoảng 0,46 NDT (hơn 1.500 đồng). Mức giá này đã tăng vọt lên 5 NDT/chiếc vào cuối tháng 1/2020. Đối với các nhà sản xuất, lợi nhuận từ mỗi chiếc khẩu trang chỉ đạt 0,005 NDT.

    SARS-CoV-2 đã khiến hơn 183.800 người trên toàn thế giới mắc bệnh, trong đó hơn 7.100 ca đã tử vong. Trong khi số ca ở Trung Quốc đại lục đã giảm, sự lây lan ở châu Âu và Mỹ đã tạo ra một số hoảng loạn.

    Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng lớn nhất trong hai thập kỷ đã lôi kéo 3.000 doanh nghiệp mới vào lĩnh vực sản xuất khẩu trang trong năm nay, theo cổng thông tin Sina. Trước đó, năm 2019, nước này đã có 4.000 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với 4,2 tỷ chiếc.

    Trong số các gương mặt mới có những ông lớn trong ngành sản xuất như các đại gia xe hơi BYD và SAIC-GM-Wending, hãng công nghệ Foxconn Technology và nhà sản xuất dầu khí Sinopec.

    Ông Wang Chuanfu  - Chủ tịch kiêm người sáng lập BYD đã lãnh đạo một nhóm gồm 3.000 kỹ sư làm việc suốt ngày đêm để xây dựng một nhà máy ở Thâm Quyến. Hãng sản xuất ô tô điện lớn nhất quốc gia sẽ lắp đặt dây chuyền lớn nhất thế giới với công suất 5 triệu khẩu trang mỗi ngày.

    SAIC-GM-Wending - nhà sản xuất ô tô liên doanh được thành lập bởi General Motors tại Trung Quốc - thông báo sẽ thiết lập 14 dây chuyền sản xuất với mục tiêu 1,7 triệu khẩu trang/ngày.

    Ông Gao Shen cho biết: "Trung Quốc có thể tận dụng cơ hội xuất khẩu lượng thời trang dư thừa khi virus corona lây lan ở nước ngoài. Câu hỏi là dịch bệnh sẽ kéo dài bao lâu trên toàn thế giới?". 

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-o-at-san-xuat-khau-trang-tang-toi-116-trieu-chiec-mot-ngay-doi-mat-nguy-co-du-thua-a315833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan