+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nói không xây trạm quan sát ở Scarborough

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã chính thức phủ nhận thông tin cho rằng Bắc Kinh sắp xây trạm quan sát môi trường ở bãi cạn Scarborough.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã chính thức phủ nhận thông tin cho rằng Bắc Kinh sắp xây trạm quan sát môi trường ở bãi cạn Scarborough.

    Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh ngày 22/3 nói rằng: "Theo các cơ quan liên quan ở Trung Quốc, thông tin về xây trạm quan sát môi trường ở Scarborough là không đúng sự thật".

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. Ảnh: AP.

    Cũng theo lời bà Hoa, Trung Quốc là "rất coi trọng quan hệ Trung Quốc - Philippines".

    Trước đó, tờ Hainan Daily ngày 13/3 dẫn lời một quan chức Trung Quốc nói Bắc Kinh đang chuẩn bị xây các trạm quan sát môi trường ở Biển Đông, trong đó có một trạm xây trên bãi cạn Scarborough.

    Thông tin trên Thanh Niên, trước đó  phát ngôn viên của tổng thống Philippines, ông Ernesto Abella khẳng định Manila sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi của nước này trong vùng ranh giới biển bị tranh chấp.

    “Tổng thống Rodrigo Duterte đã nhiều lần khẳng định Philippines sẽ không từ bỏ các tuyên bố chủ quyền và quyền lợi của chúng ta trong khu vực”, ông Abella nói.

    Cách đây 5 năm, Trung Quốc đã bắt đầu chiếm và phong tỏa Scarborough, bãi cạn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý của Philippines, và Mỹ đã cảnh báo Bắc Kinh không tiến hành hoạt động cải tạo đất ở đó.

    Tổng hợp

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-khong-xay-tram-quan-sat-o-scarborough-a184998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan