+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nhiều quan chức xuống phố mua sắm tạo niềm tin cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có thể xây dựng lại niềm tin cho người tiêu dùng, các nhà lãnh đạo nhiều nơi ở Trung Quốc đã đích thân xuống phố sử dụng các loại hình dịch vụ ăn uống và mua sắm.

    Để có thể xây dựng lại niềm tin cho người tiêu dùng, các nhà lãnh đạo nhiều nơi ở Trung Quốc đã đích thân xuống phố sử dụng các loại hình dịch vụ ăn uống và mua sắm.

    Trung Quốc đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19. Chính phủ nước này cũng đang dần dần từng bước để đưa cuộc sống các nơi quay trở lại nhịp độ bình thường. Tuy nhiên tâm lý còn e dè, lo sợ bị lây nhiễm vẫn còn hiện hữu trong mỗi người dân.

    Theo Chinanews, vào tối ngày 15/3, chính quyền nhân dân tỉnh Thanh Hải đã đưa ra một thông báo cho phép tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống trong tỉnh có thể mở cửa hoạt động bình thường trở lại. Đồng thời khuyến nghị các cửa hàng nên sử dụng việc quét mã QR để thực hiện thanh toán, khuyến khích việc gọi đồ trên mạng để trách việc tụ tập đông người hay phải xếp hàng. Các cửa hàng tại tỉnh Thanh Hải sau đó nhanh chóng khôi phục lại hoạt động kinh và áp dụng nhiều hình thức quảng cáo, nhưng người dân dường như vẫn giữ trạng thái "chờ xem như nào".

    "Lượng khách vẫn còn rất thấp. Chúng tôi đã áp dụng nhiều hình thức giảm giá, hi vọng có thể trụ vững qua thời kỳ khó khăn này", một chủ tiệm ăn hương vị Đài Loan chia sẻ.

    Đoàn lãnh đạo tỉnh Thanh Hải đích thân xuống phố sử dụng các loại hình dịch vụ ăn uống, giải trí để xây dựng lại niềm tin cho người dân địa phương. Ảnh: Weibo

    Để kích thích thêm niềm tin cho người tiêu dùng, Phó Giám đốc Ban Thường vụ Đại hội Nhân dân tỉnh Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Hải Đông, Điểu Thành Vân cùng với ông Vương Lâm Hổ, Thị trưởng của chính quyền thành phố đã dẫn đầu lãnh đạo các bộ phận liên quan xuống phố để thưởng thức món mì đặc sản Thanh Hải.

    Ông Điểu Thành Vân thực hiện đầy đủ các bước theo quy đình phòng chống bệnh dịch, đo thân nhiệt, rửa tay trước khi ăn và dùng điện thoại để thanh toán sau khi dùng bưa xong. "Dân lấy cái ăn làm trọng! Ảnh hướng cưa dịch bệnh chỉ là tạm thời, chúng tôi phải củng cố niềm tin và nỗ lực toàn diện để thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội dựa trên công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh", ông Điểu Thành Vân nói.

    "Ngoài ra, thành viên của nhóm lãnh đạo các cấp cũng tham gia mua sắm trong siêu thị và sử dụng các ngành dịch vụ khác trong thành phố", ông Điểu nói thêm.

    Tại các tỉnh thành khác ở Trung Quốc đại lục, ông Trương Kinh Hoa, Ủy viên ban Thường vụ đảng ủy tỉnh Giang Tô, Bí thư thành ủy Nam Kinh, khi đi khảo sát việc khôi phục các sản xuất, đã vào một nhà hàng trong một khu thương mại và thưởng thức các món ăn nhẹ như món canh tiết vịt.

    Ngoài ra, các chức ở thành phố Trương Gia Giới tỉnh Hồ Nam, thành phố Mậu Minh tỉnh Quảng Đông hay thành phố Đam Châu tỉnh Hải Nam... cũng đều xuống phố để sử dụng các dịch vụ ăn uống mua sắm.

    Chinanews cho biết, cách đây vài ngày, Trung Quốc đã chính thức ban hành "Ý kiến ​​thực hiện về vấn đề thúc đẩy mở rộng tiêu dùng và nâng cao chất lượng và hình thành thị trường nội địa mạnh mẽ", kêu gọi tối ưu hóa mạnh mẽ nguồn cung thị trường trong nước, tập trung vào việc nâng cấp dịch vụ văn hóa và giải trí, thúc đẩy xây dựng hệ thống tiêu dùng "thông minh" , tăng cường sức tiêu thụ của người dân.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhieu-quan-chuc-xuong-pho-mua-sam-tao-niem-tin-cho-nguoi-dan-a315491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan