+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên tiếng về Ban Thiền Lạt Ma mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ban Thiền Lạt Ma, người đã mất tích khi còn là một cậu bé 6 tuổi cách đây 20 năm, "hiện đang trưởng thành một cách khỏe mạnh và không muốn bị quấy rầy"

    (ĐSPL) - Ban Thiền Lạt Ma, người đã mất tích khi còn là một cậu bé 6 tuổi cách đây 20 năm, "hiện đang trưởng thành một cách khỏe mạnh và không muốn bị quấy rầy", một quan chức chính phủ Trung Quốc cho biết.

    Gedhun Choekyi Nyima bị chính quyền Trung Quốc bắt giam vào ngày 17 Tháng Năm 1995. - Ảnh: Shanghailist.

    Gedhun Choekyi Nyima bị chính quyền Trung Quốc bắt giam vào ngày 17/5/1995, chỉ vài ngày sau khi ông được công nhận bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma là hóa thân của Đức Ban Thiền Lạt Ma, nhân vật quan trọng thứ hai trong Phật giáo Tây Tạng. Công chúng đã không thấy ông kể từ đó, và các nhà hoạt động từ lâu đã kêu gọi Trung Quốc thả các lãnh đạo tinh thần mất tích.

    Đáp lại câu hỏi của Reuters tại một cuộc họp báo vào ngày 6/9, Norbu Dunzhub trong Ban Công tác Mặt trận Tây Tạng khu tự trị nói rằng: "Đứa trẻ đầu thai Panchen Lama mọi người đề cập đang được giáo dục, sống một cuộc sống bình thường, lớn lên một cách khỏe mạnh và không muốn bị quấy rầy".

    Cậu bé tên Gyaltsen Norbu được chính quyền Trung Quốc lập làm Ban Thiền Lạt Ma đời thứ 11 - Ảnh: Reuters

    Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhấn mạnh rằng Gedhun Choekyi Nyima hiện tại không phải là Ban Thiền Lạt Ma thật. Cậu bé tên là Gyaltsen Norbu được lập làm Ban Thiền Lạt Ma thứ 11 vào năm 1995 tuy nhiên nhiều người Tây Tạng không công nhận vị Ban Thiền Lạt Ma này.

    Theo một tuyên bố của Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, ông sẽ không được đầu thai. Các quan chức Đảng Cộng Sản Trung Quốc cho rằng đây là cách ông đang khuyến khích người dân Tây Tạng từ chối một Đạt Lai Lạt Ma do Trung Quốc lập nên.

    Đây là lần hiếm hoi giới chức Trung Quốc lên tiếng về số phận của Gendun Choekyi Nyima, hiện 26 tuổi, theo Reuters.

    NHẬT DUY(Theo Shanghailist/Reuters)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]Et33G4VjT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-ve-ban-thien-lat-ma-mat-tich-a109544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.