+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lại đơn phương cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc lại tiếp tục có động thái ngang ngược, cấm đánh bắt cá tại Biển Đông từ 12h ngày 16/5 đến 12h ngày 1/8.

    (ĐSPL) - Trung Quốc lại tiếp tục có động thái ngang ngược, cấm đánh bắt cá tại Biển Đông từ 12h ngày 16/5 đến 12h ngày 1/8.
    Tân Hoa Xã cho biết lệnh cấm đánh bắt này do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đưa ra, áp đặt trên vùng biển từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông. Cả vịnh Bắc Bộ lẫn bãi cạn Scarborough đều lọt vào khu vực trên.

    Video: Tàu tên lửa Trung Quốc đeo bám chiến hạm Mỹ gần Trường Sa của Việt Nam.

    Lệnh cấm sẽ được áp dụng với cả ngư dân Trung Quốc lẫn ngư dân nước ngoài, trong đó có các nước đang tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở Biển Đông. Điều đáng nói là, trong khi ban hành lệnh cấm, thì Trung Quốc vẫn để tàu thuyền "có giấy phép" tới đánh bắt ở khu vực thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    Mặc dù cấm đánh bắt cá nhưng Trung Quốc lại có ngoại lệ là “chỉ những tàu cá nào có giấy phép đi đánh bắt mới được rời cảng tới khu vực Trường Sa”, bài báo cho hay.
    Trong thời gian từ ngày 16/5 đến 1/8, Trung Quốc sẽ huy động số lượng lớn tàu hải cảnh, ngư chính, hải giám và các tàu chấp pháp địa phương tăng cường phối hợp tuần tra, nhằm thực thi lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông.

    Tàu cá Trung Quốc. Ảnh: Dailymail

    Ngư trường quần đảo Trường Sa là ngư trường chính của ngư dân Việt Nam. Việc Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố cấm đánh bắt cá sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất trên biển của ngư dân Việt Nam tại ngư trường này.
    Kể từ 1999, mỗi năm Trung Quốc đều ban hành lệnh cấm đánh cá mùa hè trong các vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố là lãnh thổ của mình.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lai-don-phuong-cam-danh-bat-ca-o-bien-dong-a94711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.