+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hơn 100 ô tô đâm liên hoàn, 9 người bị thương

    (ĐS&PL) - Vụ đâm xe liên hoàn xảy ra ở đoạn đường bị đóng băng do thời tiết lạnh giá, khiến 9 người bị thương.

    Theo thông tin trên VOV, thông báo mới nhất từ cảnh sát địa phương cho biết, khoảng 7h ngày 23/2 (giờ địa phương), một vụ đâm xe liên hoàn xảy ra trên đoạn cầu vượt gần Khu công nghiệp Tô Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), khiến 9 người bị thương.

    Đồn cảnh sát Khu công nghiệp Tô Châu thông tin cụ thể, ba người bị thương phải nhập viện, trong khi 6 người khác bị xây xát nhẹ trong sự cố. Theo truyền thông Trung Quốc, số xe đâm vào nhau lên tới hơn 100 chiếc.

    Hình ảnh được công bố cho thấy, nhiều ô tô dồn đống và hư hỏng do va chạm, một chiếc dựng lên gần như thẳng đứng, các mảnh kính vương vãi khắp nơi, theo thông tin trên VnExpress. Vụ đâm xe liên hoàn xảy ra tại đoạn đường bị đóng băng do thời tiết lạnh giá.

    trung-quoc-hon-100-o-to-dam-lien-hoan-9-nguoi-bi-thuong.mp4

    Hiện trường vụ hơn 100 ô tô đâm liên hoàn ở Trung Quốc. Nguồn: Sina

    Lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường để hỗ trợ những người gặp nạn. Tuyến đường xảy ra vụ việc hiện đã được thông xe và nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

    Nhiều khu vực ở Trung Quốc chìm trong sóng lạnh và mưa tuyết suốt những tuần qua, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của hàng triệu người trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Chiều 22/2, Đài Khí tượng Tô Châu đã phát đi cảnh báo đường đóng băng màu vàng, với dự báo hiện tượng đường xá đóng băng ảnh hưởng đến giao thông sẽ xảy ra trên nhiều đoạn cầu đường do mưa và nhiệt độ thấp.

    Bên cạnh Tô Châu, toàn tỉnh Giang Tô và nhiều địa phương ở các tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang, Giang Tây... cũng ban bố các cảnh báo đường đóng băng màu cam và màu vàng, tức mức nghiêm trọng thứ 2 và 3 trong thang cảnh báo 4 cấp theo màu ở Trung Quốc. 

    Riêng tại tỉnh Giang Tô, lượng mưa, tuyết hàng ngày tại 8 trạm quan trắc đã đạt mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 2/2024 kể từ khi thành lập. Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, hiện tượng mưa, tuyết và băng giá đã xảy ra tại đây từ 18/2, với đặc điểm thời tiết phức tạp, cường độ mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng.

    Cơ quan khí tượng đã phải nhắc nhở các đơn vị giao thông, công an… làm tốt công tác ứng phó khẩn cấp với đường xá đóng băng, khuyến cáo lái xe thực hiện các biện pháp chống trượt, tuân thủ chỉ dẫn và lái xe chậm.

    trung quoc hon 100 o to dam lien hoan 9 nguoi bi thuong
    Vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường bị đóng băng do thời tiết lạnh giá. Ảnh: CCTV

    Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc sáng 23/2 tiếp tục phát đi cảnh báo nhiệt độ thấp màu vàng trên cả nước, theo thông tin trên VOV.

    Cơ quan này dự báo, trong một tuần tới, tình trạng nhiệt độ thấp sẽ tiếp tục xuất hiện ở nhiều vùng lãnh thổ nước này. Nền nhiệt thấp nhất 0 độ C kéo dài xuống tận khu vực miền Nam, gồm phía Nam Quý Châu, phía Bắc Giang Tây và phía Bắc Quảng Tây.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hon-100-o-to-dam-lien-hoan-9-nguoi-bi-thuong-a611643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan