+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc dậy sóng dư luận với hình ảnh bắt trẻ mẫu giáo muốn ăn phải quỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trường mẫu giáo tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị buộc đóng cửa sau khi bị phát hiện vụ việc bắt học sinh phải quỳ dưới nền xi măng để ăn cơm.

    (ĐSPL) - Một trường mẫu giáo tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị buộc đóng cửa sau khi bị phát hiện vụ việc bắt học sinh phải quỳ dưới nền xi măng để ăn cơm.

    Sự việc bắt nguồn từ những bức ảnh cho thấy một số em tại trường mẫu giáo Trịnh Châu này phải quỳ gối dưới nền xi măng để ăn bát cơm đặt trên bàn. Những bức ảnh này đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc.

    Dư luận cho rằng những giáo viên tại đây đã quá lạm dụng chức quyền.

    Ông Li, hiệu trưởng của trường mẫu giáo này đã bị chỉ trích về phát ngôn: “Tôi nghĩ rằng, giáo viên đã nói với các em, hãy quỳ gối xuống để chụp ảnh”. Dư luận cho rằng ông Li nói như thế là đã trốn tránh trách nhiệm.

    Ngay lập tức, trường mẫu giáo này đã bị buộc phải đóng cửa. Đồng thời, ông Li sẽ phải gửi lời xin lỗi đến phụ huynh của các em.

    Hiện tại, những em học sinh tại trường này đã được bàn giao lại cho các trường mẫu giáo khác tại địa phương chăm sóc.

    Đây không phải là lần đầu tiên một nhà trẻ của Trung Quốc “tạo scandal” trong năm qua. Một trường hợp tương tự tại một trường mẫu giáo, để bắt các em ăn nhanh, những giáo viên tại đây đã nghĩ ra cách bắt các em phải đứng để ăn.

    Trước đó, một giáo viên mẫu giáo ở Bắc Kinh bị cáo buộc đã đá và xô ngã em học sinh của mình. Vụ việc đó cũng đã gây phẫn nộ trong dư luận.

    Một trường hợp khác tại trường Vân Nam, hai em học sinh mẫu giáo thiệt mạng và nhiều người khác bị nhập viện sau khi ăn phải thuốc chuột.

    VŨ NGA (Theo Shanghaiist)

    Xem thêm clip: Rơi trần cách nhiệt, 6 bé mẫu giáo phải đi cấp cứu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-day-song-du-luan-voi-hinh-anh-bat-tre-mau-giao-muon-an-phai-quy-a93910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan