+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đàm phán với nhiều nước để sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang nỗ lực đàm phán với một số nước để được chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 do nước này phát triển.

    Trung Quốc đang nỗ lực đàm phán với một số nước để được chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 do nước này phát triển.

    CanSino Biologics đang nỗ lực đàm phát với nhiều nước để được sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Theo Wall Street Journal, hãng dược phẩm CanSino Biologics của Trung Quốc đang đàm phán với một số nước để được chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 dù chưa hoàn tất thử nghiệm.

    Nỗ lực phân phối sớm loại vaccine COVID-19 do quân đội Trung Quốc phát triển, sẽ giúp CanSino Biologics dẫn trước trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên đường đua trở thành đơn vị đầu tiên phát triển vaccine COVID-19.

    Hiện nay, hầu hết các loại vaccine COVID-19 triển vọng nhất trên thế giới mới đang dừng lại ở thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Kể cả vaccine Sputnik V được Nga đăng ký cũng chưa hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng.

    Pierre Morgon, phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh quốc tế của CanSino, cho biết việc cung cấp hàng triệu liều vaccine trước khi hoàn thành thử nghiệm lâm sàng sẽ mở rộng cơ sở kiến thức về tính an toàn và hiệu quả của nó. Các cuộc thử nghiệm lâm sàng cuối thường có hàng nghìn người tham gia. Việc phân phối sớm vaccine hay thuốc men đòi hỏi phải được các nước cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế công cộng nhận định tiêm chủng rộng rãi một loại vaccine trước khi hoàn thành thử nghiệm quy mô lớn có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe.

    Trước đó, vào hôm 22/8, Trung Quốc đã chính thức cho phép sử dụng vaccine COVID-19 của nước này trong trường hợp khẩn cấp.

    Đồng thời, nhằm phòng ngừa dịch bùng phát vào mùa Thu Đông, Trung Quốc sẽ xem xét "mở rộng vừa phải" phạm vi tiêm phòng khẩn cấp vaccine, với mục tiêu là tạo thành bức "bình phong miễn dịch" trong các đối tượng đặc biệt, như nhân viên y tế, nhân viên đảm bảo sự vận hành cơ bản của các thành phố, gồm những người làm việc trong các khu chợ, đảm bảo giao thông và ngành dịch vụ...

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dam-phan-voi-nhieu-nuoc-de-su-dung-khan-cap-vaccine-covid-19-a336885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan