+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc công khai “hăm dọa” Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Liu Zhenmin tuyên bố, Bắc Kinh “sẽ không bao giờ cho phép chiến tranh hay hỗn loạn xảy ra trên bán đảo Triều Tiên”.

    (ĐSPL) – Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Liu Zhenmin tuyên bố, Bắc Kinh “sẽ không bao giờ cho phép chiến tranh hay hỗn loạn xảy ra trên bán đảo Triều Tiên”.

    Trung Quốc “cấm” chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên

    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Liu Zhenmin

    Liu Zhenmin, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, đã đưa ra những bình luận trên trong cuộc gặp với các quan chức cấp cao Triều Tiên, bao gồm Bộ trưởng Ngoại giao Park Ui-chun, nhân chuyến công du kéo dài bốn ngày của ông Liu tới quốc gia biệt lập này, bắt đầu từ hôm thứ hai (17/2).
    Yinhap đưa tin tuyên bố của ông Liu lặp lại những ý kiến trước đó của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khi phát biểu trong một cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hồi tuần trước. Tuy nhiên, đây dường như là lần đầu tiên một quan chức Trung Quốc nhắc lại một cách công khai quan điểm đối với Triều Tiên.
    Đây cũng là trường hợp hiếm hoi khi Trung Quốc tiết lộ những thông tin chi tiết về một chuyến thăm ngoại giao tới Triều Tiên trước khi chuyến công du kết thúc.
    “Liu Zhenmin nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn bám sát mục đích của chương trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực; đồng thời, giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và thương lượng. Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép chiến tranh hay hỗn loạn xảy ra trên bán đảo Triều Tiên”, tuyên bố của Trung Quốc nêu rõ.
    Song Tú(Theo Yonhap)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-khai-ham-doa-trieu-tien-a22274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng Trung Quốc trà trộn vào hội chợ thương mại

    Hàng Trung Quốc trà trộn vào hội chợ thương mại

    (ĐS&PL) - Hội chợ thương mại được tổ chức ở các địa phương nhằm thu hút người tiêu dùng, với mong muốn đến gần hơn với người dân, nhưng đây cũng là cơ hội cho hàng Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam một cách tràn lan.