+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chuẩn bị tình huống xấu nhất dưới thời ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc hy vọng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ với Trung Quốc

    (ĐSPL) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc hy vọng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ với Trung Quốc, đồng thời khẳng định Bắc Kinh cũng cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

    Thông tin đăng tải trên baotintuc.vn, trong bài bình luận đăng trên trang nhất, phiên bản nước ngoài của tờ "Nhân dân Nhật báo" ngày 21/1 nêu: "Chính quyền mới của Mỹ cần nhận ra rằng việc hai nước lớn có vấn đề và bất đồng là điều bình thường. Điều tối quan trọng là phải kiểm soát và giải quyết các bất đồng. Trung Quốc hy vọng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ có thể trở thành điểm khởi đầu mới cho sự phát triển quan hệ Trung-Mỹ".

    Theo đó, bài bình luận cho rằng hai nước không nên tìm cách ép buộc nhau phải khuất phục, mà nên nỗ lực hợp tác hai bên cùng có lợi và giải quyết các bất đồng.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: news.com.au

    Báo VnExpress dẫn bài xã luận trên tờ Global Times cho rằng chính sách của ông Trump đối với Trung Quốc được xây dựng dựa vào sự hiểu biết của ông về những lợi ích chồng chéo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đồng thời đặt câu hỏi liệu Tổng thống Mỹ có đủ động lực để thay đổi cấu trúc hiện tại bằng vũ lực hay không.

    Bài báo cho hay: "Chắc chắn chính quyền của ông Trump sẽ châm ngòi cho nhiều 'ngọn lửa' trước cửa ngõ nước Mỹ và trên toàn thế giới. Chúng ta hãy chờ xem bao giờ thì đến lượt Trung Quốc".

    Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump luôn cáo buộc Trung Quốc gian lận thương mại và đánh cắp việc làm của người Mỹ. Tuy không đề cập đến Trung Quốc trong diễn văn nhậm chức, Tổng thống Trump tuyên bố công nhân Mỹ đang bị bỏ rơi khi hàng triệu việc làm của nước này bị chuyển ra nước ngoài.

    Trước đó, tân Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố ông có thể dùng chính sách “một Trung Quốc” để mặc cả với Bắc Kinh về thương mại và các vấn đề khác. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số “quân bài” ông Trump có thể dùng sắp tới, theo Tri thức trực tuyến.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-tinh-huong-xau-nhat-duoi-thoi-ong-trump-a179036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan