+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chỉ trích Ấn Độ xây đường ở biên giới tranh chấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc hôm 24/8 đã chỉ trích Ấn Độ về quyết định xây dựng một con đường gần hồ Pangong ở Ladakh, nơi các binh sĩ của quân đội hai nước đụng độ vào đầu tháng này.

    Trung Quốc hôm 24/8 đã chỉ trích Ấn Độ về quyết định xây dựng một con đường gần hồ Pangong ở Ladakh, nơi các binh sĩ của quân đội hai nước đụng độ vào đầu tháng này.

    "Có vẻ như phía Ấn Độ đang có những động thái "mạnh tay" với Trung Quốc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh lên tiếng phản ứng lại việc Bộ Nội vụ Ấn Độ thông qua việc xây dựng một con đường chỉ cách hồ Pangong 20 km, đang có tranh chấp biên giới với Trung Quốc, đồng thời là điểm thu hút khách du lịch lớn.

    Ấn Độ và Trung Quốc đã xảy ra tranh chấp tại Đường Ranh giới Kiểm soát Thực tế (LAC) ở khu vực phía Tây của Ladakh - Ảnh: NDTV.

    Bà Hoa cũng cảnh báo rằng, quyết định của Ấn Độ sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng đã diễn ra từ hồi tháng 6 tại biên giới Sikkim, phía Đông dãy Himalaya, khi quân đội Ấn Độ ngăn chặn Trung Quốc xây dựng một con đường trên cao nguyên Doklam.

    Phía Trung Quốc tuyên bố khu vực này là một phần của lãnh thổ của nước này, nhưng Ấn Độ khẳng định không cho phép có một con đường của Bắc Kinh trong một khu vực nhạy cảm về chiến lược của New Delhi.

    Trung Quốc nói rằng Ấn Độ phải đơn phương rút quân khỏi Doklam.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng tuyên bố động thái trên của Ấn Độ cho thấy nước này “nói một đằng, làm một nẻo”, và đi ngược lại với những cam kết của New Delhi về vấn đề biên giới.

    “Động thái Ấn Độ xây đường ở Ladakh không có lợi cho hòa bình và ổn định ở khu vực này”, bà Hoa khẳng định.

    Trước đó, Trung Quốc và Ấn Độ đều lên tiếng xác nhận xảy ra một vụ xô xát giữa lính biên phòng hai nước tại khu vực Ladakh hồi tuần trước. Bắc Kinh tiết lộ một số binh sĩ nước này đã bị thương trong vụ xô xát.

    Hồi năm 2014, hàng trăm binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ từng đụng độ tại Đường Ranh giới Kiểm soát Thực tế (LAC). Đây được cho là đường biên giới trên thực tế giữa hai nước, chạy dọc theo khu vực Ladakh phía tây bắc Ấn Độ.

    (Theo NDTV/Indiatimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chi-trich-an-do-xay-duong-o-bien-gioi-tranh-chap-a199996.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan