+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo Mỹ tránh xa tranh chấp Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 15/7 đã lớn tiếng cảnh báo Mỹ tránh xa tranh chấp Biển Đông và để các quốc gia trong khu vực tự giải quyết các bất đồng liên quan.

    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 15/7 đã lớn tiếng cảnh báo Mỹ tránh xa tranh chấp trên Biển Đông và để các quốc gia trong khu vực tự giải quyết các bất đồng liên quan.
    Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn ra thông báo nhấn mạnh Trung Quốc có chủ quyền không thể chối cãi với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Trung Quốc sẽ tiếp tục yêu cầu các quốc gia trong khu vực đưa tàu thuyền và các trang thiết bị rời khỏi khu vực thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc.
     
    Trung Quốc cảnh báo Mỹ tránh xa khỏi tranh chấp biển Đông
    Hải quân Mỹ trong cuộc diễn tập CARAT 2014
    Thông cáo nói trên có đoạn viết Trung Quốc “hy vọng các nước ngoài khu vực duy trì thái độ trung lập... tôn trọng các nỗ lực của các quốc gia trong khu vực để duy trì hòa bình cũng như sự ổn định”. Trung Quốc ám chỉ việc Mỹ thời gian qua liên tục bày tỏ quan ngại sâu sắc đến tình hình an ninh hàng hải ở Biển Đông và muốn Mỹ không can thiệp vào tranh chấp Biển Đông.
    Tuyên bố của Trung Quốc ngày 15/7 được cho là nhằm đáp trả phát biểu của Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Michael Fuchs tại Hội thảo quốc tế về Biển Đông do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) vừa tổ chức tại thủ đô Washington.
    Ông Michael Fuchs nêu đề xuất của Mỹ về các bước đi cụ thể nhằm hạ nhiệt căng thẳng ở Biển Đông. Trong hội thảo, ông Fuchs cũng tái khẳng định lập trường của Mỹ rằng hành vi "khiêu khích và đơn phương" của Trung Quốc làm dấy lên mối nghi ngờ về việc Bắc Kinh sẵn sàng tuân thủ luật pháp quốc tế.
    Gần đây, Trung Quốc đã có những động thái gây hấn nghiêm trọng khi tháng 5 vừa qua, nước này đã đưa giàn khoan Hải Dương-981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    Ngoài ra, Trung Quốc cũng cố tình thách thức Philippines về vấn đề chủ quyền của Philippines đối với một số quần đảo còn tranh chấp. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines gần đây đã tuyên bố rằng Philippines ủng hộ quan điểm của Mỹ kêu gọi các bên ngừng ngay mọi hành động leo thang căng thẳng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-my-tranh-xa-tranh-chap-bien-dong-a41139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan