+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bị loại trừ khỏi Đảng vì có thẻ xanh Anh quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nhà quản lý báo chí Trung Quốc ngay lập tức bị khai trừ khỏi Đảng sau khi bị phát hiện có “thẻ xanh Anh quốc”.

    (ĐSPL) – Một nhà quản lý báo chí Trung Quốc ngay lập tức bị khai trừ khỏi Đảng sau khi bị phát hiện có “thẻ xanh Anh quốc”.

    Ông Tang Dongning đã bị khai trừ khỏi Đảng vì có thẻ xanh ở Anh - Ảnh: China Daily.

    Một nhà quản lý báo chí nhà nước Trung Quốc bị phát hiện có hộ khẩu thường trú tại Anh cùng với gia đình của mình. Ông đã vi phạm các quy định của Trung Quốc rằng việc quản lý phương tiện truyền thông chính thức không được phép làm vậy.

    Tang Dongning, cựu Tổng biên tập của báo “Khoa học và Công nghệ hàng ngày” tại Bắc Kinh, đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và bị cách chức, theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản (CCDI). Tờ báo nơi ông Tang từng công tác trực thuộc và được quản lý bởi Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Ông bị cho là đã vi phạm kỷ luật vì có thẻ xanh để thường trú tại Anh. Ông cũng đã giúp vợ và con mình có thẻ cư trú dài hạn ở đây. CCDI cho biết trường hợp này sẽ được tiếp tục điều tra.

    Theo Tân Hoa Xã, điều tra cho thấy ông Tang Dongning từng sống ở nước ngoài và xin thẻ cư trú dài hạn ở Anh mà không xin phép Đảng Cộng sản Trung Quốc, “vi phạm nội quy của Đảng khi giữ hộ chiếu và rời Trung Quốc nhiều lần vì chuyện cá nhân mà không báo cáo với Đảng.”

    CCDI đã cử nhiều các bộ kỷ luật tới các Bộ ban ngành Nhà nước trong một chiến dịch chống tham nhũng rộng và mạnh tay, khiến một lượng lớn các quan chức Trung Quốc sa lưới trong hai năm rưỡi qua.

    Trung Quốc không công nhận công dân có hai quốc tịch và đặc biệt là các Đảng viên của Đảng cầm quyền để thể hiện sự trung thành với Đảng và đất nước này. "Có lẽ ông Tang là người đầu tiên bị phát hiện có thẻ cư trú lâu dài mặc dù trước đây nhiều quan chức khác đã giúp gia đình của họ có được thẻ xanh ở nước ngoài " Xia Xueluan, một giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Sanya ở tỉnh Hải Nam cho biết.

    NHẬT DUY(Theo ChinaDaily)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]E3sDJ9mJC6[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bi-loai-tru-khoi-dang-vi-co-the-xanh-anh-quoc-a114407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.