+Aa-
    Zalo

    Trúng pháo phản lực Ukraine, "mãnh thú" Pantsir của Nga bốc cháy dữ dội

    (ĐS&PL) - Quân Ukraine sau đó đã sử dụng tên lửa phóng từ pháo phản lực HIMARS để tập kích xe phòng không Pantsir của lực lượng Nga.

    Đoạn video được trang Mil.in.ua đăng tải cho thấy UAV trinh sát Ukraine đã phát hiện nơi quân Nga triển khai xe phòng không Pantsir. Sau đó, UAV đã chuyển dữ liệu tọa độ mục tiêu về cho các đơn vị pháo binh Ukraine.

    Video: Mil.in.ua

    Quân Ukraine sau đó đã sử dụng tên lửa phóng từ pháo phản lực HIMARS để tập kích khí tài đối phương. Tên lửa đầu tiên chỉ gây hư hại nhẹ cho hệ thống Pantsir, trong khi quả thứ hai khiến vũ khí Nga bốc cháy lớn.

    Theo dữ liệu được Mil.in.ua công bố, từ giữa năm 2022 tới nay, Mỹ đã viện trợ cho quân đội Ukraine 39 hệ thống pháo HIMARS.

    HIMARS là pháo phản lực phóng loạt tự hành đặt trên khung gầm bánh lốp, được phát triển từ tổ hợp M270 của Mỹ.

    Mỗi hệ thống HIMARS được biên chế kíp vận hành 3 người, có thể mang 6 quả đạn M31 cỡ nòng 227mm với tầm bắn 70-80km hoặc một tên lửa chiến thuật MGM-140 ATACMS có khả năng đánh trúng mục tiêu từ khoảng cách 300km.

    Phương Tây đã mô tả hệ thống này như một nhân tố thay đổi cuộc chơi trong cuộc xung đột. Trên thực tế, HIMARS đã góp phần giúp Ukraine phản công hiệu quả ở một số khu vực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-phao-phan-luc-ukraine-manh-thu-pantsir-cua-nga-boc-chay-du-doi-a450326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan