+Aa-
    Zalo

    Trump khẳng định việc hạn chế nhập cư là đúng 100%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau hai vụ tấn công tại Đức và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho rằng mình đã đúng khi đề xuất hạn chế người Hồi giáo vào Mỹ...

    (ĐSPL) – Sau hai vụ tấn công tại Đức và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng, ông đã đúng khi đề xuất hạn chế người Hồi giáo vào Mỹ để đối phó chủ nghĩa khủng bố.

    "Điều đang diễn ra thật khủng khiếp, khủng khiếp", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump trả lời báo giới bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida, ngày 21/12 khi được hỏi về vụ lao xe tải làm 12 người chết ở Berlin, Đức, và đại sứ Nga bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump nói các vụ tấn công trong tuần ở Đức và Thổ Nhĩ Kỳ chứng minh ông đã đúng khi đề xuất hạn chế người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ. - Ảnh Vnexpress.

    Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump còn nhấn mạnh rằng sự việc xảy ra chứng minh một điều rằng ông đúng 100%. Và điều đang xảy ra là đáng hổ thẹn.

    Trước đó, tỷ phú Trump khi tranh cử đã kêu gọi tạm thời cấm người Hồi giáo vào Mỹ để đối phó chủ nghĩa khủng bố, khiến ông bị chỉ trích mạnh mẽ. Ông sau đó sửa thành tạm thời cấm người nhập cư đến từ những vùng được coi là "xuất khẩu chủ nghĩa khủng bố", và kiểm soát không đảm bảo an toàn.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến thông tin thêm, nhiều quan chức Mỹ đã tỏ ra không hài lòng với phát ngôn ban đầu của Trump, cho rằng nó có thể thổi bùng tư tưởng chống phương Tây trong cộng đồng người Hồi giáo.

    Phản ứng của nhà tỷ phú Mỹ có thể làm xói mòn sự hợp tác từ các cộng đồng Hồi giáo, vốn được coi là yếu tố trọng tâm giúp chống lại các cuộc tấn công khủng bố.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-khang-dinh-viec-han-che-nhap-cu-la-dung-100-a175384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan