+Aa-
    Zalo

    Trump có thể sẽ bỏ cuộc để đổi lấy 150 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để mong Donald Trump rời cuộc đua tới chiếc ghế Tổng thống Mỹ, các nhà tài phiệt sẽ phải bỏ ra khoarg 150 triệu USD.

    (ĐSPL) – Để mong Donald Trump rời cuộc đua tới chiếc ghế Tổng thống Mỹ, các nhà tài phiệt sẽ phải bỏ ra khoarg 150 triệu USD.

    TTXVN dẫn tin Politico chiều hôm 18/6 (theo giờ Mỹ), cho biết một cựu cố vấn của ông Trump đã cá rằng “nếu ai đó ra giá 150 triệu USD để Trump rút lui, ông ta sẽ chấp nhận".

    Khi được hỏi về vấn đề tương tự, ông Jim Dornan, một cựu cố vấn khác của tỉ phú bất động sản, cũng cho rằng ứng viên Tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa sẽ chấp nhận thỏa thuận.

    Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. - Ảnh: Reuters.

    Ông Jim Dornan còn nhấn mạnh nếu điều đó xảy ra, sẽ có rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền túi để "mua chuộc" Trump rút lui, trong đó anh em nhà tỉ phú Koch sẽ đứng ở hàng đầu.

    Tuy nhiên, khi Politico liên hệ trực tiếp với Trump, ứng viên Tổng thống tiềm năng đảng Cộng hòa nói rằng đây là một “đề nghị lố bịch” và “như thường lệ lại là màn bịa đặt của Politico”.

    Ông Trump cũng khẳng định không bao giờ từ bỏ cuộc đua và không ai có đủ tiền mua chuộc để mình rút lui đồng thời kể cả trong trường hợp họ có làm vậy, việc mua chuộc đó cũng bất hợp pháp. Trong phần trả lời qua e-mail, ông Trump còn đặt câu hỏi với Politico rằng “Có phải Obama và nhà Clinton bỏ tiền thuê các anh viết ra những thông tin rác rưởi này không?"

    Cũng thật khó để tin rằng sau một năm vận động và đổ hàng triệu USD cho hoạt động tranh cử, ông Trump lại có thể bỏ cuộc ngay trước vạch đích trở thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa sau khi đánh bại 16 ứng cử viên khác cùng đảng.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, lịch sử Mỹ hiện đại chứng kiến rất ít lần một tổng thống đương nhiệm chỉ trích trực tiếp và mạnh mẽ đối với ứng viên của đảng đối thủ trong mùa bầu cử.

    Nguyên nhân một phần do nước Mỹ gần đây không có nhiều tổng thống thắng cử cả hai nhiệm kỳ, ngoài một số nhân vật từ sau Thế chiến 2 như George W Bush, Bill Clinton, Ronald Reagan và Dwight Eisenhower. Trong số này, chỉ ông Reagan và Eisenhower rời Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ rất cao và hầu như không vướng vào bê bối.

    Tỷ lệ ủng hộ hiện tại của ông Obama hơn 50\% và xu hướng có thể tiếp tục tăng. Do vậy, ông có thể muốn tích cực tham gia hơn trong cuộc bầu cử. Vì không phải là một ứng viên nên ông có quyền thoải mái nêu quan điểm, đặc biệt với kinh nghiệm của một tổng thống để chỉ ra những sai lầm của Trump.

    Ngoài những bất đồng cá nhân và quan điểm chính trị, Tổng thống Obama và ông Trump còn tỏ ra khác biệt sâu sắc trong cách đánh giá vai trò nước Mỹ đối với thế giới.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JmNl8aMihy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-co-the-se-bo-cuoc-de-doi-lay-150-trieu-usd-a135901.html
    Đình chỉ 3 cơ sở mầm non bạo hành trẻ

    Đình chỉ 3 cơ sở mầm non bạo hành trẻ

    Một em bé chưa đầy 3 tuổi bị giáo viên bạo hành tàn nhẫn trong giờ ăn. Sự việc bị người dân phát giác chiều 15/6 qua camera lớp học tại nhóm trẻ Tuổi Hoa, căn hộ 419,CT6.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đình chỉ 3 cơ sở mầm non bạo hành trẻ

    Đình chỉ 3 cơ sở mầm non bạo hành trẻ

    Một em bé chưa đầy 3 tuổi bị giáo viên bạo hành tàn nhẫn trong giờ ăn. Sự việc bị người dân phát giác chiều 15/6 qua camera lớp học tại nhóm trẻ Tuổi Hoa, căn hộ 419,CT6.