+Aa-
    Zalo

    Trùm mafia khét tiếng của Italia bị bắt sau 20 năm lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSP) – Hôm 26/6, trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở Italy, Ernesto Fazzalari đã bị bắt sau gần 20 năm chạy trốn.

    (ĐSP) – Hôm 26/6, trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở Italy, Ernesto Fazzalari đã bị bắt sau gần 20 năm chạy trốn.

    [mecloud]k3erZhQOkU[/mecloud]

    Ernesto Fazzalari, ông trùm của băng đảng khét tiếng Calabrian 'Ndrangheta đã bị bắt khi đang trên giường tại nơi ẩn náu ở vùng Calabria thuộc miền Nam Italy và không kháng cự lại cảnh sát, lượng lực Carabinieri cho biết.

    Fazzalari, 46 tuổi, "đã thức dậy và tự đưa tay cho lực lượng Carabinieri còng lại", Đại tá Lorenzo Falferi trả lời các phóng viên tại Reggio Calabria.

    Ông trùm mafia Ernesto Fazzalari đã bị bắt vào sáng hôm 26/6 - Ảnh: Alliance/dpa/Carabinieri.

    Fazaalari được coi là một người đàn ông nguy hiểm và tàn bạo, và là trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở Italy. Tên này đối mặt với án chung thân với tội danh giết người, hoạt động mafia, buôn bán ma túy, cướp và sở hữu vũ khí trái phép.

    Tổ chức Ndrangheta là một trong những nhóm mafia hùng mạnh nhất thế giới, điều hành một mạng lưới ma túy hình sự trải rộng trên khắp Italia, châu Mỹ và châu Âu. Thông qua các vụ bắt giữ trước đó, những nhà điều tra đã xác định rằng tổ chức Ndrangheta có liên kết với các trùm ma túy Colombia, băng đảng Mexico và mafia New York.

    Thủ tướng Mateo Renzi viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông cảm ơn quan tòa và "các lực lượng trật tự" vì cuộc bắt giữ trên. Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano gọi Fazzalari là "một trong những tội phạm quan trọng nhất”. Vụ bắt giữ này cho thấy những tên tội phạm không thể thoát khỏi công lý. Đây là chiến thắng đã động viên và ủng hộ chúng tôi trong cuộc chiến đầy khó khăn chống lại tội phạm có tổ chức".

    Công tố viên Federico Cafiero de Raho thuộc tổ chức quốc gia các công tố viên chống mafia, mô tả đây là vụ bắt giữ "lịch sử". Ông Federico cũng cho biết, trùm ma túy Fazzalari được phát hiện gần ngôi nhà người ta biết hắn ở từ lần gần đây nhất. Điều này chứng tỏ hắn có mối liên hệ địa phương khá mạnh mẽ giúp bảo vệ hắn.

    NHẤT DUY(Theo DW)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]H0h7hFHNxf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-mafia-khet-tieng-cua-italia-bi-bat-sau-20-nam-lan-tron-a137047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan