+Aa-
    Zalo

    Trục vớt phương tiện, nhịp cầu Phong Châu rơi xuống sông lên bờ

    (ĐS&PL) - Sáng 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ có mặt tại cầu Phong Châu chỉ đạo thực hiện phương án cứu hộ, trục vớt phương tiện bị chìm trong sự cố sập cầu.

    Báo Lao Động thông tin, sáng 20/9, tại khu vực xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu - với nhiều phương tiện đã được huy động như máy múc, máy ủi, ôtô - lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã huy động cẩu chuyên dụng vào vị trí để trục vớt phần cầu Phong Châu bị sập và các phương tiện dưới sông.

    Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang tiến hành trục vớt phương tiện và phần cầu Phong Châu bị chìm đắm. Ảnh: Dân Trí

    Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang tiến hành trục vớt phương tiện và phần cầu Phong Châu bị chìm đắm. Ảnh: Dân Trí

    Tại đây, lực lượng chức năng sử dụng máy phá bêtông và các phương tiện khác tiến hành cắt từng nhịp giàn thép, chuẩn bị trục vớt ôtô tải bị đắm.

    Trong quá trình thực hiện, Công an tỉnh Phú Thọ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự, không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực nguy hiểm.

    Trong khi đó, tại khu vực sắp tới lắp đặt cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (cách khoảng 400m về phía hạ lưu), cơ quan quân đội đang khẩn trương gia cố 2 đầu bến sông (1 bên thuộc xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, 1 bên thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao).

    Phần cầu Phong Châu bị chìm đang được lai dắt, đưa lên bờ. Ảnh: Lao Động

    Phần cầu Phong Châu bị chìm đang được lai dắt, đưa lên bờ. Ảnh: Lao Động

    Báo Quân Đội Nhân Dân thông tin, chiều 19/9, Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) tiến hành thả một vài đốt phao để kiểm tra tình trạng neo ghìm, đánh giá tình hình để chuẩn bị cho việc lắp cầu phao.

    Theo đó, 5 đốt phao đã được hạ thủy, trong đó có 4 đốt ngoài khơi và 1 đốt mố. Việc hạ thủy một số đốt phao xuống nhằm đánh giá mức độ an toàn, bố trí neo và khảo sát các yếu tố kỹ thuật khác. 

    Trước đó, ngay đêm 9/9, ngay sau khi xảy ra vụ việc sập cầu Phong Châu, gần 200 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 249, cùng 78 đầu xe máy, trang bị được huy động để thực hiện nhiệm vụ ghép cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu bị sập.

    Cầu Phong Châu nối liền hai huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Sau khi cầu sập, người dân phải đi đường vòng gần 40km. Vì vậy, rất nhiều người dân mong mỏi sớm có cầu phao để đi lại thuận lợi hơn. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truc-vot-phuong-tien-nhip-cau-phong-chau-roi-xuong-song-len-bo-a466396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan