+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Mi-28NM: Siêu khí tài được mệnh danh "Thợ săn đêm" của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga đã chia sẻ thông tin về việc thử nghiệm chiếc máy bay trực thăng chiếc Mi-28NM tối tân của Nga, phiên bản nâng cấp của Mi-28M.

    Bộ Quốc phòng Nga đã chia sẻ thông tin về việc thử nghiệm chiếc máy bay trực thăng chiếc Mi-28NM tối tân của Nga, phiên bản nâng cấp của Mi-28M.

    Ảnh: Mi-28NM (nguồn: Dmitri Serebryakov/TASS)

    Như thông báo, giới quân sự hài lòng với những kết quả đạt được. Một trong những lý do quan trọng để vận chuyển nguyên mẫu thử nghiệm tới Syria - đó là sự cần thiết phải biết rõ nó sẽ hoạt động thế nào trong điều kiện sa mạc

    Ngoài ra, các chuyên gia phải tìm hiểu xem tổ hợp radar định vị mới hoạt động ổn định ra sao trong bão cát và nó có chịu được nhiệt độ cao hay không. Hóa ra, toàn bộ khí tài hoạt động tuyệt vời, và giới quân sự Nga đã kiến nghị cho sản xuất chiếc trực thăng này.

    Chiếc trực thăng có nhiều điểm mới. Lấy ví dụ, radar của nó được gắn phía bên trên cánh quạt nâng. Điều này giúp nó bao phủ toàn bộ không gian và truyền tới phi công thông tin chi tiết về tất cả những gì đang diễn ra trong một bán kính nhất định.

    Thêm vào đó, thiết bị này giúp tổ lái ẩn nấp hiệu quả hơn mà không lo mất kiểm soát đối với những gì xung quanh. Trực thăng này sẽ được trang bị các tên lửa tầm xa tối tân – hơn 25km (sản phẩm 305). Hệ thống điều khiển của Mi-28NM cũng sẽ được làm đúp.

    Chiếc trực thăng rất đa năng. Khi sử dụng các loại vũ khí, nó có thể tiêu diệt các điểm hỏa lực, nhà kho và các tòa nhà của địch, xe tăng và khí tài thiết giáp một cách hiệu quả.

    Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov (Nga) nhấn mạnh rằng, nhiều phần của Mi-28N đã có những thay đổi.

    “Đây là phiên bản nâng cấp trực thăng Mi-28N có chất lượng. Công tác nâng cấp được thực hiện trên cơ sở kinh nghiệm tại Syria. Trong cuộc xung đột tại Syria, Mi-28N đã tham gia, nhưng mọi thứ không suôn sẻ. Đã phát hiện những khiếm khuyết nhất định.

    Các khiếm khuyết này đã được xử lý cùng với việc đưa thêm nhiều thứ mới, mà giúp nó triển khai bắn ngắm bằng tất cả các loại đạn có thể mang theo. Và sự hiệu quả này cho cả ngày lẫn đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.

    Bên cạnh đó, các công tác liên quan đến động cơ đã được triển khai. Thiết bị đầu vào giúp giảm nhiệt độ động cơ đã được nâng cấp, và điều này tác động tích cực lên chất lượng và tính ổn định của cỗ máy.

    Tổ hợp bảo vệ trực thăng trước các hệ thống tên lửa phòng không vác vai và thông thường đã được lắp đặt. Nó được chế tạo trên cơ sở hệ thống “President-S”. Tổ hợp này giúp phòng vệ khí tài một cách hiệu quả trước những tên lửa phòng không chính xác cao.

    Những trực thăng kiểu này thông thường hoạt động ở tầm thấp – dưới 700m. Và đúng ở những độ cao này các trực thăng rất dễ bị trúng đạn của những tổ hợp phòng không vác vai. Bởi vậy mới cần một tổ hợp phòng vệ hiệu quả.

    Như vậy, đã hoàn thành chiếc trực thăng được bảo vệ tốt với tổ hợp vũ khí hiện đại, mà có thể tấn công các mục tiêu trên bộ và, nếu như nó được trang bị các tên lửa không đối không, thì cả những mục tiêu trên không.

    NAM HIẾU (Theo svpressa.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-mi-28nm-sieu-khi-tai-duoc-menh-danh-tho-san-dem-cua-nga-a285046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan