+Aa-
    Zalo

    Trưa 8/1, con trai NSƯT Nguyễn Chánh Tín kịp về nhìn mặt cha lần cuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều giờ sau khi linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín về đến Nghĩa trang Đa Phước, gia đình vẫn chưa cho hỏa táng để chờ anh Nguyễn Chánh Minh Thức kịp tiễn đưa cha mình.

    Nhiều giờ sau khi linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín về đến Nghĩa trang Đa Phước, gia đình vẫn chưa cho hỏa táng để chờ anh Nguyễn Chánh Minh Thức kịp tiễn đưa cha mình.

    Bà Bích Trâm và gia đình chờ anh Minh Thức về để tiễn đưa cố nghệ sỹ. Ảnh: Tiền Phong.

    Nguồn tin trên Vnexpress cho hay, vào 11h30 ngày 8/1, anh Nguyễn Chánh Minh Thức cùng vợ con đi thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất về nghĩa trang Đa Phước, huyện Bình Chánh. Những ngày qua, gia đình cố tài tử lo lắng anh không về kịp vì vướng thủ tục visa của con gái. Sáng sớm nay, khi linh cữu được đưa đến đài hỏa táng, cả nhà chờ hơn bốn giờ đồng hồ để anh về tiễn cha.

    Vừa thấy mẹ - ca sĩ Bích Trâm, Minh Thức khóc, ôm chặt bà. Anh và vợ nâng con gái lên cao để bé nhìn ông nội. "Tạm biệt ông đi con", con dâu cố diễn viên nói. Ngày 9/1, tro cốt ông được gửi ở chùa Vạn Phật, quận 5. Nhiều năm qua, con trai cố nghệ sĩ chưa có dịp về nước thăm cha mẹ.

    Ca sĩ Bích Trâm cho biết con trai đều đặn gửi tiền hàng tháng, thường gọi điện để cả nhà trò chuyện.

    Anh Minh Thức - con trai diễn viên Chánh Tín - bên cháu nội năm tuổi của ông. Ảnh: Vnexpress.

    Trong lúc chờ anh trai về đưa tang, chị Nguyễn Chánh Bích Uyên - con gái cố nghệ sỹ Chánh Tín chia sẻ với báo Tiền Phong rằng lúc sinh thời ba chị hay ngồi uống nước, đàm đạo cùng đồng nghiệp tại chùa Vạn Phật ở đường Nghĩa Thục thuộc quận 5. Ngôi chùa có kiến trúc đẹp, thanh tịnh và là nơi ba chị có nhiều kỷ niệm cùng bạn hữu. Do đó khi mất đi, gia đình đưa tro cốt ông về nơi đây an nghỉ. "Sau lễ tuần giáp năm, gia đình sẽ đưa tro cốt cha tôi rải vào dòng suối ở Madagui (tỉnh Lâm Đồng) để được đoàn tụ với ông nội. Đây là nơi trước đây tro cốt ông tôi cũng nằm nghỉ", chị Bích Uyên chia sẻ.

    Được biết diễn viên Nguyễn Chánh Tín đặt tên cho hai con là Nguyễn Chánh Bích Uyên, Nguyễn Chánh Minh Thức. "Cha nói chữ 'Chánh' trong tên của ba cha con mang ý nghĩa sống tử tế, lương thiện, không bao giờ hại người. Nhiều người nghĩ sau khi nhà tôi phá sản, cha tôi suy sụp nhưng với ông, kinh doanh thất bại là chuyện bình thường. Điều quan trọng khi khó khăn, gia đình chúng tôi vẫn bên nhau và ông hạnh phúc, viên mãn vì điều đó", con gái Nguyễn Chánh Tín nói.

    Diễn viên và vợ có kế hoạch sang Canada định cư cùng gia đình con trai, an hưởng tuổi già. Tuy nhiên, ông mất khi thủ tục dang dở. "Đợi lễ tang cho cha xong, mẹ tôi nguôi ngoai, có lẽ tôi đưa bà qua đó ở cùng anh", chị Bích Uyên cho biết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trua-81-con-trai-nsut-nguyen-chanh-tin-kip-ve-nhin-mat-cha-lan-cuoi-a307574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan