+Aa-
    Zalo

    Trọng tài ra quyết định bất ngờ, TDDC Việt Nam có tấm HCB lịch sử tại ASIAD

    (ĐS&PL) - VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCB nội dung vòng treo đơn nam môn Thể dục dụng cụ (TDDC) tại ASIAD 19.

    Tại chung kết nội dung vòng treo ở ASIAD 19 ngày 28/9, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong thực hiện bài thi ấn tượng, có độ khó cao. Sau phần thi, các trọng tài đã dừng lại khá lâu, bàn thảo với nhau trước khi chấm cho Khánh Phong 14,300 điểm.

    trong tai ra quyet dinh bat ngo tddc viet nam co tam hcb lich su tai asiad 3
    Nguyễn Văn Khánh Phong thực hiện một động tác có độ khó cao. Ảnh: Dân Việt

    Tuy nhiên, trọng tài có một chút nhầm lẫn và đã thay đổi điểm số ngay sau đó. Kết quả, Khánh Phong đạt số điểm 14.600. Với thành tích này, VĐV của Việt Nam giành HCB. HCV thuộc về VĐV Trung Quốc Xingyu 15.433 điểm.

    Đây là tấm huy chương đầu tiên của TDDC Việt Nam tại Asiad 19 và cũng là HCB đầu tiên của 1 VĐV nam TDDC Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á. Tại ASIAD 17 năm 2014, Phan Thị Hà Thanh giành HCB cầu thăng bằng nữ và 2 VĐV nam Đặng Nam (vòng treo nam), Đinh Phương Thành (xà kép nam) giành HCĐ, báo Tiền Phong đưa tin. 

    HCB của Khánh Phong tiếp nối những thành tích ấn tượng của anh trong năm 2023. Theo báo Sài Gòn giải phóng, tháng 6 năm nay, VĐV sinh năm 2002 đã dự giải TDDC vô địch châu Á 2023 và giành HCB đơn môn vòng treo. Đây là nội dung sở trường của tuyển thủ này.

    trong tai ra quyet dinh bat ngo tddc viet nam co tam hcb lich su tai asiad 1

    VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong mang HCB về cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

    Với kết quả trên, Khánh Phong được suất dự giải vô địch thế giới 2023 đang tranh tài cùng thời điểm với ASIAD 19. Tuy nhiên, để tập trung cho ASIAD 19, ban huấn luyện đã đăng kí Khánh Phong tới Hàng Châu (Trung Quốc) thi đấu và không dự giải vô địch thế giới 2023. Còn tại SEA Games 32 vừa qua ở Campuchia, Khánh Phong đã thi đấu tự tin và giành HCV đơn môn vòng treo khi thi đấu Đại hội.

    Tại SEA Games 32, sau khi kết thúc bài biểu diễn vòng treo và biết được mình đạt điểm số cao nhất, giành HCV, chàng tuyển thủ người TPHCM đã chia sẻ khiêm tốn: “Điều đầu tiên trước khi tôi trả lời câu hỏi của mọi người thì tôi xin được gởi lời cám ơn tới sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự huấn luyện của HLV trong ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia. Để có tấm HCV SEA Games 32 trong nội dung này, tôi đã được sự chuẩn bị chuyên môn trước đó. Sau bài biểu diễn, tôi thấy mình đã vượt qua được bản thân mình trước rồi kết quả HCV đạt được mới xứng đáng. Thực tế, tuyển thủ nào khi lên thi đấu cũng có một yếu tố tâm lý là áp lực trong thi đấu. Tuy nhiên, khi mình lên vòng rồi thì chỉ còn mình với mình cùng dụng cụ nên tôi đã quyết tâm hết khả năng”. Lúc này đây, tại Hàng Châu (Trung Quốc), Khánh Phong đã trở thành một phần lịch sử của TDDC Việt Nam khi đóng góp thêm 1 tấm HCB tại một kì ASIAD.

    Cũng trong ngày tranh tài hôm nay (28/9), đoàn thể thao Việt Nam có Đặng Ngọc Xuân Thiện góp mặt ở chung kết ngựa tay quay đơn môn nam và xếp hạng 5 với thành tích 14.766 điểm.

    Chỉ tiêu của đội TDDC Việt Nam đặt ra trước khi dự ASIAD 19 là phấn đấu giành 1 HCB và kết quả trên của Nguyễn Văn Khánh Phong đã đảm bảo hoàn thành đúng chỉ tiêu thành tích này.

    5 năm trước tại ASIAD 18 ở Indonesia, đội TDDC Việt Nam cũng thi đấu nhưng không giành được huy chương nào.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-ra-quyet-dinh-bat-ngo-tddc-viet-nam-co-tam-hcb-lich-su-tai-asiad-a593011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan