+Aa-
    Zalo

    Trọng tài Đông Nam Á duy nhất ở World Cup nữ 2023 từng khiến CĐV Việt Nam dậy sóng

    (ĐS&PL) - Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi được FIFA mời làm nhiệm vụ điều hành phòng VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) ở World Cup nữ 2023.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, Ủy ban trọng tài FIFA mới đây đã công bố danh sách 33 trọng tài, 55 trợ lý trọng tài và 19 trợ lý VAR phục vụ cho World Cup nữ 2023. Danh sách này được FIFA chọn dựa trên “màn trình diễn” của họ tại các giải đấu thuộc FIFA, Liên đoàn Bóng đá khu vực tổ chức, lẫn sân chơi trong nước ở những năm qua.

    Trong 107 “Vua áo đen” ở World Cup nữ 2023, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đóng góp 18 người. Riêng Đông Nam Á chỉ có trọng tài người Singapore Muhammad Taqi được chọn điều hành phòng VAR. Như vậy, trọng tài sinh năm 1986 đã trở thành trọng tài đầu tiên ở khu vực có vinh dự được tham gia điều hành ở cả World Cup nam và nữ. 

    trong tai dong nam a duy nhat o world cup nu 2023 tung khien cdv viet nam day song
    Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng 

    Theo Tạp chí tri thức trực tuyến, ông Muhammad Taqi không xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi từng bắt nhiều trận có các đội tuyển "Chiến binh sao vàng" thi đấu.

    Trọng tài người Singapore từng 3 lần được phân công làm nhiệm vụ tại trận bán kết Giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar, trận Việt Nam - Iran (vòng bảng Asian Cup) và ngồi phòng VAR trận Việt Nam - Trung Quốc (vòng loại World Cup 2022).

    Ở trận bán kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, ông Taqi đã để lại cho cổ động viên Việt Nam ấn tượng không mấy thiện cảm vì bị cho rằng đã thiên vị đội bóng Tây Á. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc vị trọng tài người Singapore này đang được xem như một trong những "vua áo đen" châu Á hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

    Ngày hội thể thao bóng đá lớn nhất cho nữ năm nay cũng chứng kiến bước ngoặt mới trong công tác trọng tài. FIFA thông báo tại World Cup 2023, các quyết định về VAR sẽ được trọng tài giải thích với khán giả trên sân. Ngoài ra, thời gian bù giờ trung bình mỗi trận chắc chắn tăng lên. Tại World Cup 2022, trung bình các trận đấu được bù giờ mỗi trận là 11 phút.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-dong-nam-a-duy-nhat-o-world-cup-nu-2023-tung-khien-cdv-viet-nam-day-song-a582255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan