+Aa-
    Zalo

    Trong lúc con người bị cách ly, dê núi tràn xuống đường tại Xứ Wales

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày gần đây, các chú dê Cashmere hoang tự do đi lại trên những tuyến phố không người ở thành phố Llandudno (Xứ Wales).

    Trong những ngày gần đây, các chú dê Cashmere hoang (giống dê lấy len) tự do đi lại trên những tuyến phố không người ở thành phố Llandudno (Xứ Wales).

    Dê tự do xuống phố. -Ảnh: Twitter

    Như Evening Standard đưa tin, vì các cư dân địa phương đang thực hiện cách ly tại nhà trong bối cảnh đại dịch CoViD-19, nên những con vật này cảm thấy mình là chủ nhân của thành phố. Thông thường, chúng gặm có trên đỉnh núi của mũi Great Orme gần đó và chỉ xuống thành phố này khi trở trời.

    Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi người đang cách ly trong nhà vì virus corona, đường phố trở nên vắng vẻ, nên có lẽ loài động vật ăn cỏ này đã quyết định “hạ sơn” xuống Llandudno.

    Theo ý kiến của cố vấn thành phố, bà Carol Marubbi, “vì xung quanh không một bóng người, nên các chú dê này có lẽ đã quyết định “cướp chính quyền”. Bà Marubbi cũng chia sẻ thêm rằng tất cả người dân Llandudno “rất tự hào” khi khoảng 120 chú dê đã giúp mọi người cách ly trong nhà có được màn giải trí miễn phí.

    Trên trang Twitter, cư dân của thành phố, anh Andrew Stuart đã đăng tải đoạn video ghi lại những chú dê chạy nhảy trên các tuyến phố không người và dạo chơi trong khuôn viên của công viên thành phố, cũng như gặm lá cây.

    Đồng thời, những hình ảnh do Stuart ghi lại đã được nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp nước Anh truy cập để tạm thời quên đi những nỗi lo lắng trước đại dịch CoViD-19. Nữ nghệ sĩ Emily đã bông đùa rằng đàn dê đã để ngoài tai những quy định về giãn cách xã hội theo khuyến cáo của chính phủ. Còn người dẫn chương trình truyền hình “Match day” Gary Lineker lưu ý rằng việc theo dõi các chú dê có thể thay thế cho những trận bóng Ngoại hạng Anh bị hoãn.

    Được biết rằng giống dê Cashmer được đưa tới Great Orme vào năm 1907 từ đàn dê của Công viên Great Windsor. Giống dê này có xuất xứ từ một đôi dê được Shah Ba Tư tặng cho nữ hoàng Victoria vào năm 1837 khi bà chính thức lên ngôi.

    Nam Hiếu(Theo RT.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-luc-con-nguoi-bi-cach-ly-de-nui-tran-xuong-duong-tai-xu-wales-a318281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan