+Aa-
    Zalo

    Trong 1 tháng tới, Biển Đông có thể đón bão và áp thấp nhiệt đới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 21/8-20/9, Bắc Bộ, Trung Bộ có thể ảnh hưởng do Biển Đông xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới.

    Từ đầu năm đến nay, Biển Đông đã hứng 2 cơn bão có tên quốc tế lần lượt là Talim và Doksuri. Dự báo từ nay đến 20/9, Biển Đông khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Trung Bộ.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết đặc biệt trong vòng một tháng tới (tức từ ngày 21.8 đến ngày 20.9.2023).

    Theo đó về xu thế nhiệt độ trung bình, nền nhiệt từ ngày 21.8 - 20.9.2023 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C; các khu vực còn lại phổ biến cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Trong thời kỳ dự báo, nắng nóng vẫn có khả năng xuất hiện cục bộ tại khu vực Bắc Bộ và diện rộng tại khu vực Trung Bộ đan xen giữa các đợt mưa; riêng tại Trung Bộ có thể xuất hiện những ngày có nắng nóng gay gắt cục bộ.

    Trước đó, trong thời kỳ từ 21.7 - 20.8 trên cả nước đã xảy ra 2 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Đặc biệt, các đợt nắng nóng diện rộng này đã quan trắc được một số giá trị nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày vượt giá trị lịch sử cùng thời kỳ.

    Từ 21/8 đến 20/9, dải hội tụ nhiệt đới khả năng hoạt động trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, do vậy khu vực này sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

    trong 1 thang toi bien dong co the don vao va ap thap nhiet doi
    Từ nay đến 20/9, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa dông.

    Tổng lượng mưa tại các khu vực trên cả nước phổ biến cao hơn 5-15%, có nơi cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, trong đó, tổng lượng mưa ở Bắc Bộ thấp hơn 5-15%.

    Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên tiếp tục mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên phạm vi cả nước.

    Cũng theo cơ quan khí tượng, đêm nay (22/8), vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 70 mm.

    Từ 23-24/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

    XEM THÊM: Vụ chuyến xe cấp cứu giá 16 triệu đồng: Cơ sở 115 Xuyên Việt chưa kê khai giá xe

    Ngày 22-23/8, Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Thời tiết nắng nóng ở Trung Bộ dự báo kéo dài nhiều ngày tới.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-1-thang-toi-bien-dong-co-the-don-bao-va-ap-thap-nhiet-doi-a587884.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan