+Aa-
    Zalo

    Trộm “viếng thăm” hàng loạt công sở miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ trong một đên, kẻ trộm đã “xới tung” hơn 10 phòng làm việc tại UBND TP. Tam Kỳ, Quảng Ngãi.

    (ĐSPL) – Chỉ trong một đêm, kẻ trộm đã “xới tung” hơn 10 phòng làm việc tại UBND TP. Tam Kỳ, Quảng Ngãi.

    Kẻ trộm “xới tung” giấy tờ tại UBND TP. Tam Kỳ

    Sáng sớm ngày 19/11, khi các cán bộ của UBND TP.Tam Kỳ, Quảng Nam đến làm việc thì phát hiện nhiều phòng làm việc bị phá khóa, tài liệu, hồ sơ bị lục tung.

    Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng công an TP Tam Kỳ, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Quảng Nam đã tới khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.

    Trộm “viếng thăm” hàng loạt công sở miền Trung

    UBND TP. Tam Kỳ nơi xảy ra vụ trộm. (Ảnh Thanh niên).

    Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Minh Nam, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, có hơn 10 phòng làm việc tại UBND TP Tam Kỳ bị trộm đột nhập. Kẻ trộm phá khóa cửa chính, phá khung sắt cửa sổ và lục tung hồ sơ, giấy tờ. Các phòng làm việc của lãnh đạo không bị trộm.

    Đạo chích “cuỗm” 20 triệu đồng tại UBND quận Liên Chiểu

    Chiều 14/11, tin tức từ cơ quan Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang điều tra vụ trộm đột nhập Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND quận Liên Chiểu, lấy đi gần 20 triệu đồng.

    Trộm “viếng thăm” hàng loạt công sở miền Trung

    UBND quận Liên Chiểu. (Ảnh giadinh.net).

    Theo các cán bộ làm việc tại UBND quận Liên Chiểu, buổi sáng ngày 14/11, khi tới cơ quan, họ phát hiện cửa Phòng Tài chính - Kế hoạch ở tầng 2 bị phá khóa, két sắt trong phòng bị cạy tung và số tiền 20 triệu đã bị kẻ trộm lấy mất.

    Ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND Q. Liên Chiểu cho hay, có thể kẻ gian lợi dụng lúc trời mưa đột nhập vào phá két, do trời mưa nên bảo vệ trực đêm không phát hiện được.

    Theo ghi nhận chỉ có Phòng Tài chính – Kế hoạch bị kẻ gian đột nhập, các phòng khác không có dấu hiệu bị trộm.

    Hiện Công an quận Liên Chiểu đang phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Đà Nẵng làm rõ vụ việc.

    Kẻ trộm “cuỗm” hơn 10 triệu đồng tại thành ủy Huế

    Vào rạng sáng ngày 8/11, thành ủy Huế cũng bị kẻ trộm đột nhập, phá két, “cuỗm” hơn 10 triệu đồng. Theo thông tin ban đầu, tại phòng Kế toán của Văn phòng thành ủy Huế (27 Trần Cao Vân, TP Huế) đã bị kẻ gian cạy cửa đột nhập và phá két sắt đặt tại phòng này để trộm tiền.

    Trộm “viếng thăm” hàng loạt công sở miền Trung
    Thành ủy Huế. 

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Huế đã có mặt, khám nghiệm hiện trường để điều tra thủ phạm.

    Cơ quan công an xác định số tiền bị mất khoảng hơn 10 triệu đồng. Đây là tiền cá nhân của một nhân viên Văn phòng Thành ủy Huế.

    Trước đó, cuối năm 2013, sở Công thương Thừa Thiên - Huế cũng bị kẻ trộm đột nhập và lấy đi một số tài sản lớn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 két sắt bị cạy, bên trong có khoảng 100 triệu đồng tiền quỹ công đoàn không cánh mà bay. Ngoài ra, phòng làm việc của phó giám đốc sở cũng bị tên trộm lấy đi 1 máy ảnh có giá trị gần 9 triệu đồng..

    Quảng Bình: “Siêu trộm” bệnh viện, trường học sa lưới

    Vào 9/6, Công an thành phố Đồng Hới cho biết, đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Tuấn sinh năm 1986, trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình về hành vi trộm cắp tài sản tại các bệnh viện.

    Trộm “viếng thăm” hàng loạt công sở miền Trung
    Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra. (Ảnh ANTV).

    Được biết, đối tượng này là “tác giả” của nhiều vụ trộm công sở tại Quảng Bình. Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 02/6, Tuấn đã đột nhập tầng 1 và tầng 3, khu nhà ở nội trú của Trường THCS-PTTH Chu Văn An, thuộc phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để trộm tài sản.

    Tại đây, đối tượng đã thực hiện 04 vụ trộm tại các phòng ở để lấy đi tiền mặt, điện thoại di động và laptop với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

    Ngoài ra, đối tượng này còn thực hiện thêm một số vụ trộm máy điện thoại, ví da khác khi đột nhập vào phòng bảo vệ của Bệnh viện cao cấp Hữu Nghị, Bệnh viện Y học Cổ truyền và tại trụ sở Thanh tra giao thông tỉnh Quảng Bình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-vieng-tham-hang-loat-cong-so-mien-trung-a70056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan