+Aa-
    Zalo

    Trộm pin mặt trời của Viettel, nam thanh niên lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Tòa án quân sự Khu vực 2- QK 5 vừa mở phiên tòa xét xử vụ án Ly Seo Vảng về tội "Phá hủy công trình quan trọng về An ninh quốc gia".

    (ĐSPL)- Tòa án quân sự Khu vực 2- QK 5 vừa mở phiên tòa xét xử vụ án Ly Seo Vảng về tội "Phá hủy công trình quan trọng về An ninh quốc gia".

    36 tháng tù là bản án thích đáng đối với Ly Seo Vảng.

    Theo hồ sơ, tháng 5/2015, Ly Seo Vảng cùng Sùng Seo Xá, Sùng Seo Xính (xã Đăk R'Măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) rủ nhau đi đến trạm Viettel của Tập đoàn viễn thông quân đội, tháo và lấy 4 tấm pin năng lượng mặt trời bán lấy tiền tiêu xài.

    Chúng bán 1 tấm pin lấy 2 triệu đồng. Ly Seo Vảng được chia 660 nghìn đồng nhưng sau đó bị bắt giữ. Sùng Seo Xá và Sùng Seo Xính đã đi khỏi địa phương.

    Tòa nhận định: Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực bảo vệ các công trình an ninh quốc gia, trong vụ án này là làm ảnh hưởng đến hoạt động thông tin- liên lạc của mạng viễn thông Quân Đội.

    Vảng từng chịu 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản" tuy nhiên Vảng là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trình độ văn hóa thấp nhận thức pháp luật còn nhiều hạn chế nên được xem xét giảm nhẹ.

    Theo Tòa án quân sự khu vực 2- QK5, nguyên nhân chính dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo là muốn có tiền tiêu xài thõa mãn cá nhân trong đó lại không chịu bỏ công sức lao động chân chính. Khi phạm tội các bị cáo không lường trước được hậu quả của hành vi do mình gây ra. Bởi vì số tiền mà các bị cáo thu được khi bán tài sản lấy trộm là không lớn nhưng lại bị xét xử về tội "Phá hủy công trình quan trọng về an ninh quốc gia" nên cái giá phải trả là những mức án mà bản thân bị cáo và gia đình họ không ngờ đến.

    Bên cạnh đó việc buông lỏng quản lý, bảo vệ các công trình trên của chi nhánh Viettel Đắk Nông đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bị cáo thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

    HĐXX đã tuyên phạt Lý Seo Vảng 36 tháng tù. 

    Đại úy Nguyễn Duy Linh
    Thư ký Tòa án Quân sự Khu vực 2- Quân khu 5
    Xem thêm: [mecloud]HXxaun3199[/mecloud]

     

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-pin-mat-troi-cua-viettel-nam-thanh-nien-linh-an-a142242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan