+Aa-
    Zalo

    Trộm hơn 50 lượng vàng rồi "diễn kịch" bị bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi lấy trộm hơn 50 lượng vàng của chủ, Kỳ đã dàn cảnh như mình bị cướp đột nhập vào tiệm bắt cóc và tra tấn nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

    (ĐSPL) - Sau khi lấy trộm hơn 50 lượng vàng của chủ, Kỳ đã dàn cảnh như mình bị cướp đột nhập vào tiệm bắt cóc và tra tấn nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, ngày 29/10, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án 15 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Kỳ về tội trộm cắp tài sản. 

    HĐXX chấp nhận giảm án cho bị cáo Phan Bá Trình từ 10 năm tù còn chín năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Lý do bị cáo chưa thành niên và bị ảnh hưởng chất độc da cam.

    Trước đó, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương còn tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân hai năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Lê Văn Bốn hai năm tù về tội che giấu tội phạm. Hai bị cáo này không kháng cáo.

    Ảnh minh họa

    Theo hồ sơ, Kỳ là nhân viên của một tiệm vàng ở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương. Hằng ngày sau khi đóng cửa, Kỳ có trách nhiệm đưa nữ trang, vàng và tiền vào trong két sắt cất giữ và khóa lại.

    Tối 21/10/2013, sau khi đóng cửa, sẵn có chìa khóa két sắt trong tay, Kỳ nổi lòng tham, trộm gần 80 lượng vàng và khoảng 83 triệu đồng rồi bỏ trốn về quê.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo VOV cũng cho biết, tại quê, Kỳ gặp Trình là người cùng xóm nên Kỳ kể lại sự việc trên và đưa vàng cho Trình cất giấu. Để lạc hướng cơ quan chức năng, cả 2 nghĩ ra cách lấy dao rạch vào lưng Kỳ và nói bị cướp đột nhập vào tiệm vàng bắt cóc, tra tấn.

    Để thực hiện hành vi trên, 2 đối tượng đã đến gặp Bốn để Bốn dùng dùng dao rạch vào lưng Kỳ một vết dài 40 cm. Ngay sau đó, Kỳ đưa cho Bốn 12 triệu đồng để Trình và Bốn đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) cấp cứu.

    Tuy nhiên, "màn kịch" mà bọn chúng dựng lên đã không qua mắt được Cơ quan điều tra. Ngay sau khi xác định đối tượng đã trốn về quê, 1 cánh trinh sát tỉnh Bình Dương được cắt cử lên đường ra Thanh Hoá để bắt giữ Kỳ cùng những đồng phạm liên quan. Số vàng bị trộm cũng được thu hồi sau đó.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]IztRvXfQgx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-hon-50-luong-vang-roi-dien-kich-bi-bat-coc-a117122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.