+Aa-
    Zalo

    Trở thành kẻ sát nhân chỉ vì muốn "lấy số" với đàn em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù quản lý quán bar đã kịp thời can thiệp nhưng khi nhóm của anh A. ra về, bất ngờ bị Phước và Trung, Vương dùng dao đâm một nhát hấu tim, khiến A. tử vong.

    (ĐSPL) - Trong lúc ngồi nhậu tại quán bar Alobeer, nhóm của Thắng và Phát liên tục qua lại chào mời nhau cùng cụng ly. Tuy nhiên, sau âm thanh chạm cốc, là những câu nói "thể hiện" vẻ ta đây, dẫn tới mâu thuẫn tay chân.

    Mặc dù quản lý quán bar đã kịp thời can thiệp nhưng khi nhóm của anh A. ra về, bất ngờ bị Phước và Trung, Vương (nhóm của Thắng) chặn sẵn ở cửa lao vào, dùng dao đâm một nhát thấu tim, khiến anh A. tử vong tại chỗ.

    Tóm gọn những sát thủ "ma men"

    Vụ án mạng xảy ra tại quán Alobeer (thuộc ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) trong đêm khuya khiến nhiều người dân bàng hoàng. Khoảng 20h tối 15/9, một nhóm thanh niên gồm anh Lê Quốc Thắng (SN 1989) cùng với các anh Lê Hữu Hoàng A. (SN 1990, tên gọi khác là Minh Q.), Tống Văn Quốc (SN 1988) và hai người khác tên Kiệt và Toàn (tất cả cùng ngụ ấp Lê Lợi 1, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) đến quán Alobeer để uống bia.

    Trở thành kẻ sát nhân chỉ vì muốn

    Quán bar Alobeer bị đóng cửa sau vụ án. ảnh H.Trần.

    Tại đây, nhóm của các đối tượng Nguyễn Tấn Phát (SN 1989) cùng năm người khác gồm: Khuất Hoàng Hải Vương (SN 1989, ngụ ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh), Lê Văn Phước (SN 1986, ngụ ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2), Tống Văn Hiển (SN 1992), Nguyễn Thành Trung (SN 1991, cùng ngụ xã Quang Trung) cũng đang tổ chức sinh nhật cho Trung.

    Trong khi vừa uống bia và nghe nhạc tại quán, nhóm của anh Thắng và Phát nhận ra người quen. Sau đó, thanh niên hai nhóm cử đại diện cầm bia sang chào hỏi nhau. Do đã ngà ngà say nên một người nhóm của Phát, Trung đã quá lời với người trong nhóm của Thắng, dẫn đến to tiếng. Đỉnh điểm của mâu thuẫn khi cả hai nhóm đứng dậy đề nghị "động thủ". Thấy các "thượng đế" có dấu hiệu say xỉn quậy phá, làm mất trật tự, quản lý quán bar đã khéo léo đến can thiếp kịp thời, để hai nhóm thanh niên bớt căng thẳng. Gần 23h, nhóm của Phát, Trung đứng dậy thanh toán tiền và ra về trước.

    Khoảng 15 phút sau, nhóm của Thắng cũng đứng dậy ra về. Tuy nhiên, khi anh Hoàng A. vừa ra khỏi cửa quán thì bị ba thanh niên bất ngờ lao vào đánh. Sau đó một đối tượng dùng dao Thái Lan đâm trúng vào ngực trái khiến anh A. ngã gục. Lúc xảy ra sự việc, những người đi cùng A. và cả những vị khách khác của quán bar đều nhìn rõ mặt kẻ gây án chính là các đối tượng trong nhóm thanh niên đi cùng Phát, Trung. Sau khi xảy ra vụ việc, anh A. được bạn bè đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã không qua khỏi.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Thống Nhất, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ...

    Qua các nhân chứng và dấu vết tại hiện trường, phía cơ quan điều tra xác định các đối tượng gây án gồm: Nguyễn Thanh Trung, Khuất Hoàng Hải Vương và Lê Văn Phước (người trực tiếp dùng dao đâm anh Hoàng A.). Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn. Xét thấy hành vi của các đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng nên phòng CSĐT tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an huyện Thống Nhất, quyết tâm tóm gọn những sát thủ nguy hiểm này.

    Từ những manh mối về các đối tượng, sáng 16/9, cả ba đối tượng Trung, Vương, Phước đều đã bị bắt giữ khi đang tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương.

    Nỗi lòng của cha mẹ nạn nhân

    Chiều 17/9, PV đã có mặt tại gia đình nạn nhân A.. Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị B. (56 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, Hoàng A. là đứa con thứ ba trong gia đình bốn anh chị em. Mặc dù học hành cũng không đến nỗi, nhưng Hoàng A. nghỉ học từ sớm để phụ giúp mẹ việc gia đình. Cũng do ông Lê Hữu V. (60 tuổi, chồng bà) mang trọng bệnh phải ngồi xe lăn, nên mọi việc trong gia đình đều do mấy mẹ con bà B. quán xuyến. Dù ông V. không giúp được những việc nặng trong gia đình, nhưng ông luôn là người cha mẫu mực. Do vậy, anh chị em A. đều có công ăn việc làm ổn định. Vốn là người nhanh nhẹn, tháo vát nên Hoàng A. được nhiều cô gái để mắt nhưng anh vẫn chưa tính tới chuyện kết hôn.

    Trong đám tang của người con trai xấu số, ông V. chỉ biết thở ngắn than dài. Nhớ lại buổi tối định mệnh, ông V. ngậm ngùi: "Tối đó, thằng A. nói với vợ chồng tôi là họp mặt với nhóm bạn rồi đi chơi luôn. Thấy con chưa kịp ăn tối mà đã đi chơi nên vợ tôi nói nó ăn cơm ở nhà với bố mẹ rồi hãy đi. Nó vâng dạ vậy rồi vẫn lấy xe đi luôn. Đến khoảng hơn 22h, vợ tôi nóng ruột gọi điện thoại cho A. để giục nó về sớm nhưng không thấy nó bắt máy. Khoảng hai tiếng sau, tôi nhận hung tin từ cơ quan công an. Lúc đó, cả nhà tôi như chết lặng...".

    Trở thành kẻ sát nhân chỉ vì muốn

    Bố nạn nhân ngồi xe lăn tâm sự với PV về người con trai xấu số. ảnh H.Trần.

    Bà B. nhớ lại: "Mới tối thằng A. còn ra khỏi nhà, mà khi về nó lại là một cái xác. Đau lòng lắm, nó chết không một lời từ biệt. Lúc tôi đi nhận xác con, chỉ nghe bạn nó nói là đêm đó cả đám đi nhậu với bạn rồi bị người ta nhìn nhầm đâm chết. Cho đến bây giờ tôi cũng không biết con mình bị giết hại do nguyên nhân gì. Gia đình tôi rất mong kẻ giết người sẽ bị trừng phạt thích đáng để đem lại công bằng cho con tôi".

    Theo tìm hiểu của PV, hung thủ chính của vụ án cũng là một thanh niên hiền lành ở địa phương. Năm 2013, Phước lấy vợ và có một con nhỏ. Từ khi biết tin chồng giết người, T., vợ Phước, đã khóc cạn nước mắt. Không chỉ sẽ phải nuôi con nhỏ một mình, chị còn phải đối diện với những lời dị nghị, bàn tán của dư luận về người chồng mang danh "sát thủ". Ngay sau khi bị cơ quan công an bắt, Phước khai nhận giết người chỉ vì ma men đưa lối. Phần khác, Phước muốn thể hiện "tư cách đàn anh" với những chiến hữu nên mới ra tay "cảnh cáo" nhóm của đối phương.

    Công an tỉnh đang điều tra

    Chiều 17/9, một vị đại diện Công an huyện Thống Nhất cho biết: "Đơn vị này đã phối hợp với công an tỉnh truy bắt ba đối tượng có liên quan đến cái chết của anh Hoàng A. là Trung, Vương, Phước. Hiện ba đối tượng đã được chuyển về phòng tạm giam của công an tỉnh để tiếp tục điều tra".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-thanh-ke-sat-nhan-chi-vi-muon-lay-so-voi-dan-em-a51523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan