+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Vẫn còn quá sớm để tuyên bố kết thúc chiến tranh liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Thae Song nhận định việc Hàn Quốc kêu gọi tuyên bố kết thúc chiến tranh liên Triều là quá sớm.

    Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 24/9, Thứ trưởng Ngoại giao Ri Thae Song cho rằng việc Hàn Quốc kêu gọi tuyên bố chấm dứt chiến tranh liên Triều là quá sớm và không có gì đảm bảo Mỹ sẽ rút lại "chính sách thù địch" với Bình Nhưỡng. 

    Cụ thể, trả lời với hãng tin KCNA, ông Ri nói: Sẽ không có gì thay đổi chừng nào tình hình chính trị xung quanh CHDCND Triều Tiên và chính sách của Mỹ vẫn được giữ nguyên ngay cả khi việc tuyên bố chấm dứt chiến tranh được lặp lại hàng trăm lần. Việc Mỹ từ bỏ các tiêu chuẩn kép và rút lại chính sách thù địch là ưu tiên hàng đầu trong việc ổn định tình hình và đảm bảo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

    trieu tien
    Lá cờ Triều Tiên trên đỉnh tháp tại làng tuyên truyền Gijungdong, gần làng đình chiến Panmunjom. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 22/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in một lần nữa lên tiếng kêu gọi Triều Tiên tuyên bố chấm dứt chiến tranh liên Triều trong bài phát hiểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc. Đồng thời, ông Moon đề xuất 2 miền Triều Tiên cùng Mỹ, hoặc cùng cả Mỹ và Trung Quốc, đưa ra lời tuyên bố này. 

    Ông Moon cho biết ông tin rằng Bình Nhưỡng sẽ nhận ra những lợi ích họ đạt được khi đối thoại với Washington. Tuy nhiên, ông không chắc việc này có thể xảy ra trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình vào năm 2022 hay không.

    Chia sẻ với phóng viên trước khi lên máy bay sang Mỹ dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Moon Jae-in phát biểu: "Triều Tiên có lẽ đang cân nhắc các lựa chọn của họ trong khi để ngỏ một khả năng đàm phán vì hiện nay họ chỉ có các hành động gây căng thẳng ở mức thấp, đủ để Mỹ không cắt đứt liên lạc".

    Được biết, cuộc xung đột giữa 2 miền Triều Tiên năm 1950-1953 mới chỉ dừng lại ở một lệnh ngừng bắn chứ chưa có hiệp ước hoà bình. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-van-con-qua-som-de-tuyen-bo-ket-thuc-chien-tranh-lien-trieu-a514181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan