+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sẽ rải tờ rơi phản đối Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch rải truyền đơn vào Hàn Quốc và nước này không bị ràng buộc bởi bất cứ thỏa thuận liên Triều nào.

    Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch rải truyền đơn vào Hàn Quốc và nước này không bị ràng buộc bởi bất cứ thỏa thuận liên Triều nào.

    Quân đội Triều Tiên. Ảnh tư liệu.

    "Với những hành động sai trái của mình, làm sao họ lại dám chỉ trích những tuyên bố đó là đáng tiếc hay vi phạm? Khi rơi vào cùng cảnh ngộ, chính quyền Hàn Quốc sẽ có thể hiểu được, dù chỉ chút ít, là chúng ta đang nhìn họ một cách kinh tởm như thế nào và chúng ta cảm thấy bị xúc phạm ra sao", Hãng tin KCNA dẫn lời người phát ngôn của UFD.

    Trước đó, Triều Tiên đã rất tức giận sau khi những người trốn từ Triều Tiên sang Hàn Quốc dùng bóng bay rải tờ rơi qua biên giới vào tháng trước. Các tờ rơi này chỉ trích nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

    Chính phủ Hàn Quốc đã tìm cách hợp pháp hóa lệnh cấm phát tán tờ rơi và đệ đơn khiếu nại hình sự đối với hai nhóm người tham gia vào hoạt động đó. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chỉ trích Seoul vì đã hành động quá muộn và chỉ đưa ra những ''lời bào chữa''.

    Ngày 16/6, Triều Tiên thậm chí đã phá hủy văn phòng liên lạc chung ở thị trấn biên giới Kaesong được thiết lập sau hội nghị thượng đỉnh năm 2018 giữa lãnh đạo hai bên.

    Bên cạnh đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ triển khai lại quân đến khu phức hợp công nghiệp chung ở thành phố biên giới Kaesong và khu du lịch núi Kumgang trên bờ biển phía đông nước này. Triều Tiên đồng thời cảnh báo khôi phục lại các đồn gác biên phòng, vốn bị xóa bỏ trong thỏa thuận giảm căng thẳng ký kết với Seoul hồi năm 2018.

    "Các trạm gác và những chiếc hộp bí mật đều là những tiện ích phục vụ quân sự", nguồn tin giấu tên nói. "Vì vậy, đó rõ ràng là các động thái quân sự. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình".

    Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc xấu đi kể từ khi đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington lâm vào bế tắc. Bình Nhưỡng gần như cắt đứt liên lạc với Seoul sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tháng 2/2019, đồng thời tổ chức nhiều cuộc tập trận và thử vũ khí trong những tháng qua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-se-rai-to-roi-phan-doi-han-quoc-a328032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan