+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố bác bỏ đề xuất của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Triều Tiên vẫn chưa chấp thuận kế hoạch của Nga và Trung Quốc về giải quyết tình hình vũ khí hạt nhân.

    Chính phủ Triều Tiên vẫn chưa chấp thuận kế hoạch của Nga và Trung Quốc về giải quyết tình hình vũ khí hạt nhân.

    Ông Alexei Chepa, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Duma về vấn đề ngoại giao tuyên bố chính quyền Triều Tiên bác bỏ kế hoạch giải quyết tình hình vũ khí hạt nhân do Nga và Trung Quốc đề xuất, báo Giao thông dẫn nguồn Sputnik News cho biết.

    Nghị sĩ Nga phát ngôn: "Triều Tiên đã không chấp nhận kế hoạch của Nga về việc giải quyết vấn đề hạt nhân. Họ cũng không chấp thuận đề xuất của Nga và Trung Quốc, quá trình đóng băng kép".

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

    Infonet đưa tin, ông Chepa nói thêm: “Họ tin tên lửa Hwasong-15 vừa được thử nghiệm sẽ giúp họ có thể đối phó với Mỹ và đảm bảo hòa bình ở Triều Tiên. Họ đơn giản là muốn chứng minh họ có thể làm được những gì".

    Trước đó, đoàn đại biểu của Duma Quốc gia Nga do ông Kazbek Taisaev dẫn đầu đã đến thăm Bình Nhưỡng.

    Theo báo cáo trước đó của Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên, các nghị sĩ Nga đã tổ chức các cuộc đàm phán tại Hội đồng Nhân dân với Phó Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Sin Khon Chol và Li su Yen, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động.

    Căng thẳng Triều Tiên đã leo thang sau khi Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa được cho là có đủ khả năng bắn tới lục địa Mỹ, toàn bộ nước Úc và thậm chí là châu Âu, hôm 29/11. Tên lửa này đã bay được khoảng 4.700 km vào không gian và rơi xuống biển Nhật Bản.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-bac-bo-de-xuat-cua-nga-a211442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan