+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể chưa xác định

    (ĐS&PL) - Thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể chưa xác định chủng loại ra phía Biển Nhật Bản.

    "Triều Tiên đã bắn một vật thể phóng không xác định về phía Đông", Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngày 5/3.

    Đây được cho là cuộc thử nghiệm vũ khí thứ 9 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Động thái này diễn ra vào thời điểm nhạy cảm trong khu vực, khi Hàn Quốc chuẩn bị bầu cử tổng thống vào ngày 9/3 tới.

    trieu tien ban vat the khong xac dinh 11
    Một tên lửa được Triều Tiên phóng trong tháng 1. Ảnh: KCNA.

    Trong khi đó, hãng tin Kyodo cho biết Chính phủ Nhật Bản tin rằng vụ phóng sáng 5/3 của Bình Nhưỡng là tên lửa đạn đạo.

    Các vụ phóng của Triều Tiên thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế, nhất là trong bối cảnh các cuộc đàm phán liên Triều và Mỹ-Triều đã bị đình trệ từ năm 2018 tới nay.

    Hơn một tháng qua, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa, bao gồm cả tên lửa hành trình dẫn đường chiến thuật, tên lửa tầm xa. tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa và tên lửa siêu vượt âm và phóng vệ tinh viễn thám...

    Mới đây nhất,  Triều Tiên thông báo nước này đã tiến hành một “cuộc thử nghiệm quan trọng” phục vụ mục đích phát triển một “vệ tinh trinh sát”.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Cuộc thử nghiệm (ngày 27/2) đã giúp Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NADA) và Học viện Khoa học Quốc phòng xác định những đặc điểm và mức độ chính xác trong hoạt động của hệ thống chụp ảnh độ phân giải cao, hệ thống truyền dữ liệu và các thiết bị điều khiển định hướng thông qua phương pháp chụp ảnh theo chiều thẳng đứng và chếch chéo một khu vực cụ thể trên mặt đất bằng các camera được lắp đặt trên vệ tinh trinh sát”.

    Phát triển vệ tinh trinh sát quân sự là một trong những mục tiêu được Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đặt ra năm 2021. Giới chuyên gia dự đoán vụ phóng sẽ mở đường cho những đợt thử nghiệm tên lửa đẩy và vệ tinh hoàn chỉnh trong tương lai.

    Triều Tiên từng hai lần đưa vệ tinh lên quỹ đạo thành công, lần gần nhất vào năm 2016. Cả hai vệ tinh dường như đã ngừng hoạt động.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-vat-the-chua-xac-dinh-a530153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan