+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa quan trọng Sohae

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang 38 North ngày 7/8 công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên này đang tiếp tục tháo dỡ bãi thử tên lửa Sohae theo đúng cam kết với Tổng thống Trump.

    Trang 38 North ngày 7/8 công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên này đang tiếp tục tháo dỡ bãi thử tên lửa Sohae theo đúng cam kết với Tổng thống Trump.

    Ảnh vệ tinh chụp ngày 3/8 cho thấy hoạt động dỡ bỏ tại bãi thử động cơ tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: 38 North

    Theo 38 North, các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 3/8 cho thấy các hoạt động dỡ bỏ đang diễn ra trại Trạm phóng vệ tinh Sohae.

    “Tại khu vực thử động cơ thẳng đứng, vốn được sử dụng cho các vụ thử và phát triển động cơ tên lửa đạn đạo cũng như các phương tiện phóng vào không gian, Triều Tiên đã tiếp tục tháo dỡ kết cấu nền bằng thép và chuyển các thùng chứa chất ôxy hóa và nhiên liệu ra khỏi các boongke bị tháo dỡ”, 38 North đưa tin.

    Trước đó, ngày 20/7, những hình ảnh vệ tinh cùng ngày cho thấy Triều Tiên đã tiến hành tháo dỡ một tòa nhà được dùng để chứa các phương tiện phục vụ cho việc phóng vào không gian. Ngoài ra, một điểm thử nghiệm động cơ tên lửa gần đó, nơi chế tạo các động cơ nhiên liệu lỏng cho tên lửa đạn đạo, dường như cũng bị phá hủy.

    "Vì những cơ sở này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ phục vụ chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên, những nỗ lực (phá dỡ) thể hiện một cách xây dựng lòng tin quan trọng từ phía Triều Tiên", báo cáo của 38 North cho hay.

    Cũng trong ngày 7/8, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho hay Tổng thống Trump sẽ cử Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Bình Nhưỡng tiếp tục đàm phán về việc giải giới hạt nhân với lãnh đạo Kim Jong-un.

    Tuần trước, Đại sứ Mỹ đã trao tận tay bức thư của Tổng thống Trump cho Ngoại trưởng Triều Tiên trong cuộc gặp nhân dịp diễn đàn an ninh khu vực ASEAN tại Singapore và nhờ chuyển tới ông Kim Jong-un.

    Ngoại trưởng Pompeo đã có 3 chuyến đi tới Bình Nhưỡng trong những tháng gần đây. Ông đã có các cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên và là người đặt nền móng cho cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump tại Singapore. 

    NGUYỄN QUỲNH (Theo 38 North)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-do-bo-bai-thu-dong-co-ten-lua-quan-trong-sohae-a239315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan