+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên ‘thể hiện’ khả năng tình báo khi chụp được hệ thống THAAD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Triều Tiên đã tung ra những hình ảnh vệ tinh chụp được hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đang được triển khai ở Hàn Quốc.

    Mới đây, Triều Tiên đã tung ra những hình ảnh vệ tinh chụp được hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đang được triển khai ở Hàn Quốc.

    Ảnh vệ tinh mà Triều Tiên chụp được khu vực triển khai THAAD tại Seoul. - Nguồn: Yonhap.

    Theo Yonhap, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA đã công bố hai bức ảnh được tin là các bộ phận của tổ hợp THAAD được bố trí tại khu vực sân golf ở phía Nam quận Seongju, Seoul trong một chương trình đối thoại phát sóng hôm 8/5.

    “Các bức ảnh vệ tinh chụp bệ phóng tên lửa THAAD đang được đặt gần sân golf tại Seongju trong khi radar X và các thiết bị bổ trợ khác đang được bố trí gần khu đất trống ở phía Tây”, KCNA tiết lộ.

    Qua hai bức hình chụp từ vệ tinh, Bình Nhưỡng tin rằng các khối màu đen là bệ phóng và radar của THAAD. Tuy nhiên, chương trình phát sóng không nói cụ thể Triều Tiên lấy những hình ảnh đó từ đâu và liệu nó có đúng là là khu lắp đặt THAAD ở Seoul hay không. Triều Tiên cũng không đưa ra cụ thể về thời gian và bằng cách nào mà những bức ảnh trên được chụp.

    Các nhà quan sát cho rằng việc phát sóng các bức ảnh vệ tinh này có thể là động thái để gây áp lực quân sự lên Hàn Quốc khi cho Seoul thấy năng lực thu thập tin tức tình báo của Bình Nhưỡng.

    “THAAD là sự khơi đầu của một thảm họa hạt nhân, đang được đưa vào cuộc đua của chúng ta trong thời điểm hiện tại. Hành động triển khai THAAD sẽ khiến bán đảo Triều Tiên trở thành một chiến trường trong cuộc chiến tranh hạt nhân giữa các cường quốc”, truyền hình Triều Tiên cho biết.

    Chương trình này cũng cáo buộc Mỹ đang cố tình thúc giục việc triển khai THAAD.

    Sau trở thành Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in tuyên bố ông sẽ tới Triều Tiên và “đàm phán nghiêm túc với cả Mỹ và Trung Quốc” nhằm giải quyết các vấn đề xung quanh việc triển khai THAAD.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-the-hien-kha-nang-tinh-bao-khi-chup-duoc-he-thong-thaad-a189853.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan