+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên sở hữu tên lửa đạn đạo khiến Mỹ và láng giềng lo ngại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triều Tiên sở hữu hàng trăm tên lửa đạn đạo có thể tấn công các nước láng giềng Đông Bắc Á và là mối đe dọa với Hoa Kỳ.

    (ĐSPL) - Triều Tiên sở hữu hàng trăm tên lửa đạn đạo có thể tấn công các nước láng giềng Đông Bắc Á và là mối đe dọa với Hoa Kỳ.
    Theo báo cáo của Viện Mỹ - Hàn Quốc thuộc trường Đại học Johns Hopkin cho biết, hiện CHDCND Triều Tiên có khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo có thể vươn tới lãnh thổ Nhật Bản và Hàn Quốc.
    “Tiềm lực và năng lực kỹ thuật của Triều Tiên hiện nay cho phép nước này phát triển kho vũ khí hạt nhân. Một trong những ‘kịch bản tồi tệ’ nhất là vào năm 2020, Bình Nhưỡng sẽ có 100 đầu đạn hạt nhân”, báo cáo của Viện Mỹ - Hàn Quốc cho biết.

    Tên lửa Triều Tiên xuất hiện trong một cuộc diễu hành quân sự

    Trong số 1000 tên lửa có thể vươn tới Nhật Bản và Hàn Quốc bao gồm các tên lửa Rodong với tầm bắn lên tới 1.200 – 1500km và tên lửa Scud có tầm bắn 300 - 600 km.
    Đô đốc Hải quân William Gortney, chỉ huy Bộ Tư lệnh Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ cho hay, Mỹ cho rằng Triều Tiên có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để đặt lên một tên lửa đạn đạo liên lục địa. Điều này đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của nước Mỹ.
    Hiện nay, điều mà Mỹ lo ngại nhất là tên lửa tầm xa KN – 08 được trưng bày trong cuộc diễu hành quân sự gần đây. Nó có thể được phóng đi từ một bệ phóng di động nên rất khó theo dõi qua vệ tinh.
    Nhưng các nghiên cứu được công bố hôm thứ Ba bởi Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn Quốc lại nhấn mạnh rằng các mối đe dọa đang nhắm đến các nước láng giềng ở Châu Á. Kĩ sư hàng không vũ trụ John Schilling và chuyên viên nghiên cứu Henry Kan cho rằng, kho vũ khí của Triều Tiên đang chứa khoảng 1.000 quả tên lửa được sản xuất theo công nghệ từ thời Liên Xô. Những tên lửa này hầu hết đều có thể phóng tới các mục tiêu nằm trên lãnh thổ Hàn QuốcNhật Bản.
    BÍCH QUỲNH(Theo Janpantimes)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-so-huu-ten-lua-dan-dao-khien-my-va-lang-gieng-lo-ngai-a90182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan