+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên diễn tập đề phòng ám sát Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Triều Tiên đã tiến hành các cuộc diễn tập đề phòng trường hợp nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un bị mưu sát.

    (ĐSPL) – Triều Tiên đã tiến hành các cuộc diễn tập đề phòng trường hợp nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un bị mưu sát.
    Hai nguồn tin khác nhau tiết lộ với Global Times rằng, Bình Nhưỡng đã thực hiện một “cuộc diễn tập đề phòng ám sát” vào ngày 15/3 với sự tham dự của các quan chức trung ương, quân sự, an ninh và người đứng đầu các bộ.
    Triều Tiên diễn tập đề phòng ám sát Kim Jong-un

    Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un

    Một nguồn tin cho biết, cuộc thao diễn mô tả phản ứng của chính phủ trong trường hợp tính mạng của nhà lãnh đạo tối cao đang bị đe dọa và cách thức họ thực hiện nhằm duy trì chế độ chủ tịch Kim. Cuộc diễn tập không có gì bất thường. Nó tương tự như các nước khác.
    Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh xuất hiện những bài báo nói rằng, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cố chủ tịch Kim Jong-il từng hai lần bị ám sát hụt, Global Times đưa tin.
    Một cựu quan chức Triều Tiên được biết với cái tên “Mr K” từng tiết lộ với báo Telegraph rằng cố chủ tịch Kim Jong-il từng bị ám sát hụt hai lần. Lần thứ nhất, một tay súng mang vũ khí hạng nặng đã bị bắt giữ trước khi nã súng vào nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Lần thứ hai, một thành phần chống đối đã lái chiếc xe tải có trọng lượng 20 tấn và đâm vào đoàn xe hộ tống của chủ tịch Kim. Tuy nhiên, hắn đã đâm nhầm vào xe không phải của vị chủ tịch.
    Mr K cũng cho biết thêm, ông từng chứng kiến hai vụ đảo chính do một nhóm sĩ quan Quân đội Nhân dân Triều Tiên từng được đào tạo tại Liên Xô thực hiện. Ở vụ đảo chính thứ nhất, một nhóm sĩ quan đã thực hiện một vụ đánh bom vào lãnh sự quán Nga ở thành phố Chongjin, với hy vọng Nga sẽ trả đũa đối với chế độ Chủ tịch Kim. 
    Ở vụ đảo chính thứ hai, một đơn vị quân đội ở vùng Đông Bắc Triều Tiên có ý định bắn tên lửa vào Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, cả hai âm mưu đều bị phát giác.
    Bộ trưởng Ngoại giao Tiều Tiên khẳng định rằng những tuyên bố của Mr. K là “những lời lói dối và bịa đặt có chủ ý”.
    Một nguồn tin thân cận với Bình Nhưỡng nói với Global Times rằng, Triều Tiên sẽ tiếp tục tiến hành các vụ thử rocket, bao gồm tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân như một phần phô diễn sức mạnh cho cộng đồng quốc tế và đặc biệt là nhằm phản đối các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dien-tap-de-phong-am-sat-kim-jong-un-a28583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan