+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đe dọa "tấn công" nước Mỹ, cho "nổ tung" Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triều Tiên ngày 21/12 chỉ trích các hành động tung tin đồn thất thiệt của Mỹ và đe dọa sẽ cho "nổ tung" Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và "toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ".

    (ĐSPL) - Triều Tiên ngày 21/12 chỉ trích các hành động tung tin đồn thất thiệt của Mỹ và đe dọa sẽ cho "nổ tung" Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và "toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ".
    Theo tin tức trên AP, Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama tung tin đồn rằng Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

    Triều Tiên tuyên bố có thể chứng minh Bình Nhưỡng không dính dáng tới vụ tấn công mạng nhằm vào Sony, đồng thời đề xuất tiến hành một cuộc điều tra chung với Mỹ.
    Phát biểu trong chương trình "State of the Union" của CNN, Tổng thống Obama cho biết Washington đang cân nhắc đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố.
    Đáp trả lại thông điệp của ông Obama, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC), do nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đứng đầu đã đưa ra lời cảnh báo rằng quân đội với 1,2 triệu binh sĩ của nước này đã sẵn sàng dùng mọi hình thức chiến tranh chống Mỹ.
    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Vụ Chính sách NDC khẳng định: "Triều Tiên sẽ áp dụng biện pháp đáp trả mạnh tay nhất đối với Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ - nơi chưa chấp chủ nghĩa khủng bố".
    Triều Tiên cũng khẳng định sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu như Washington phát động cuộc tấn công mạng sau vụ hãng Sony Pictures bị hacker xâm nhập. Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama cho biết sẽ mở một cuộc tấn công vào hệ thống mạng Triều Tiên nhằm “trả đũa” nhưng chưa nói rõ các bước thực hiện hành động này hôm 19/12. Đồng thời, Mỹ đã nhờ sự giúp đỡ từ phía Bắc Kinh nhằm ngăn chặn các tin tặc Triều Tiên.
    Mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên đã trở nên căng thẳng sau khi các hacker giấu mặt tấn công vào hệ thống của Sony và đe dọa sẽ tái hiện vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại các rạp công chiếu The Interview - bộ phim hài giả tưởng kể về "âm mưu ám sát" nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Trước sức ép từ những lời đe dọa khủng bố, hãng phim Sony đã phải chấp nhận dừng công chiếu bộ phim bởi đa số các rạp trên toàn nước Mỹ tuyên bố sẽ không chiếu bộ phim này vì "lý do an ninh".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-de-doa-tan-cong-nuoc-my-cho-no-tung-nha-trang-a75631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan