+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên “đe doạ chưa từng có” khi phóng tên lửa qua Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên hôm nay (29/8) đã phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản và rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương ngoài khơi phía Bắc của đảo Hokkaido.

    Triều Tiên hôm nay (29/8) đã phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản và rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương ngoài khơi phía Bắc của đảo Hokkaido. Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết trong tình hình căng thẳng bán đảo Triều Tiên đang leo thang.

    Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) tham gia vào một cuộc tập trận nhằm hệ thống tên lửa đánh chặn Patriot (PAC-

    3) để phản ứng việc phóng tên lửa Triều Tiên, tại căn cứ Không quân Yokota ở Fussa, ngoại ô Tokyo - Ảnh: Reuters.

    Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cho rằng vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là tên lửa đạn đạo, trong khi Bình Nhưỡng cho biết tên lửa này mang một vệ tinh vào quỹ đạo.

    Quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa mới nhất đã được triển khai từ vùng Sunan gần thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, vào khoảng 6h ngày 29/8 (giờ địa phương) và bay được 2.700 km, đồng tời đạt độ cao khoảng 550 km.

    Chánh văn phòng Nội Các Nhật Bản Yoshihide Suga tiết lộ, tên lửa của Triều Tiên rơi xuống biển cách 1.180 km về phía Đông của Mũi Hảo Erimo trên Hokkaido.

    Tên lửa Triều Tiên bay qua không phận Nhật Bản trước khi rơi xuống phía bắc Thái Bình Dương. - Ảnh: NHK.

    “Đây là một mối đe dọa chưa từng có, vô cùng nghiêm trọng đối với đất nước chúng ta (Nhật Bản)”, ông Suga khẳng định trong một cuộc họp báo và nói thêm rằng chính phủ đã phản đối việc động thái này một cách mạnh mẽ nhất.

    Ông Suga tuyên bốm việc phóng thử này là một sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Liên hợp quốc. Nhật Bản sẽ làm việc quyết liệt cùng Mỹ, Hàn Quốc và các quốc gia liên quan khác để có những tuyên bố phản ứng lại hành động này từ phía Triều Tiên.

    [presscloud]205[/presscloud]

    Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết, rằng tên lửa đã vỡ thành 3 mảnh và rơi xuống vùng biển ngoài khơi Hokkaido.

    Hệ thống cảnh báo J-Alert của chính phủ Nhật đã khuyến cáo người dân trong khu vực phải có biện pháp phòng ngừa. Quân đội Nhật Bản đã không bắn hạ tên lửa khi nó bay qua lãnh thổ Nhật Bản vào lúc 6h06 (4h06 theo giờ Việt Nam).

    Lầu Năm Góc khẳng định tên lửa đã bay qua Nhật Bản nhưng không gây ra mối đe dọa cho Bắc Mỹ và cho biết họ đang thu thập thêm thông tin.

    Động thái mới nhất từ Triều Tiên đánh dấu sự leo thang mạnh mẽ về căng thẳng đối với việc theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, nhằm chống lại lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-de-doa-chua-tung-co-khi-phong-ten-lua-qua-nhat-ban-a200333.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan