+Aa-
    Zalo

    Triệu tập 7 người trong ekip quay clip, chụp ảnh đến phiên tòa xét xử Ngọc Trinh

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu Ngọc Trinh) và bị cáo Trần Xuân Đông, HĐXX đã triệu tập 7 người trong ekip quay clip, chụp ảnh cho nữ người mẫu, trong đó gồm cả Nguyễn Thị Thúy Kiều - trợ lý của người mẫu Ngọc Trinh.

    Trợ lý Thúy Kiều của Ngọc Trinh được triệu tập đến tòa

    Như đã đưa tin, hôm nay (2/2), TAND TP.HCM xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức do bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi) và Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7) thực hiện.

    Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng từ sớm đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự khu vực xét xử. Khoảng 7h15, xe chuyên dụng chở Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đến toà, an ninh phiên toà được thắt chặt. Rất nhiều các cơ quan báo chí đến tham dự để đưa tin phiên toà.

    trieu tap 7 nguoi trong ekip quay clip chup anh den phien toa xet xu ngoc trinh3
    Trợ lý Thúy Kiều của Ngọc Trinh được triệu tập đến tòa. Ảnh: PLO

    Bị cáo Ngọc Trinh bị VKSND TP.HCM truy tố theo khoản 2 Điều 318 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù. Đối với bị cáo Trần Xuân Đông bị truy tố về hai tội gây rối trật tự công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Được biết, tại phiên tòa, HĐXX cũng triệu tập 7 người liên quan đến ekip chụp hình, quay phim cho Ngọc Trinh đến tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. 

    Đối với Nguyễn Thị Thúy Kiều là trợ lý của Ngọc Trinh và một số người giúp cho Ngọc Trinh thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, nhà chức trách cho rằng trong nhận thức chủ quan của những người này chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh là quay phim và việc quay phim đưa lên mạng xã hội, không là hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử Ngọc Trinh có ba luật sư bào chữa, tuy nhiên tại phiên toà bị cáo này chỉ đồng ý cho LS Lê Ngô Trung và LS Dương Tuấn Lộc bào chữa cho mình.

    Bị cáo Ngọc Trinh thừa nhận hành vi "biểu diễn" xe máy

    Tại phiên tòa, trong phần thẩm vấn, bị cáo Trinh trình bày, bản thân cảm thấy mình không cố tình hay cố ý vi phạm pháp luật. Trinh thừa nhận có thực hiện hành vi "biểu diễn" trên xe máy, ý định lái xe phân khối lớn xuất phát từ việc muốn thi bằng lái A2 nên tìm thầy dạy xe và gặp được gặp Đông để học lái xe. Thời gian tập lái xe thường vào buổi sáng từ 6-8h, khi ra tập ngoài đường rất vắng nên chỉ nghĩ là khu vực tập xe, đoạn đường tập xe là do bị cáo Đông lựa chọn.

    "Những động tác biểu diễn trên xe là do bị cáo Đông hướng dẫn. Đông là người thực hiện các động tác biểu diễn trước, sau đó bị cáo học và làm theo" - Trinh khai.

    trieu tap 7 nguoi trong ekip quay clip chup anh den phien toa xet xu ngoc trinhjpg9
    Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Người lao động, PLO

    Đến lượt thẩm vấn, bị cáo Đông thừa nhận đã dạy Trinh lái xe phân khối lớn. Bị cáo này cho biết bản thân không dạy cho các trung tâm lái xe nào mà chỉ dạy cho các khách hàng của hãng xe BMW và quen biết Trinh thông qua Kiên (bạn Trinh). Về nguồn gốc của ba chiếc xe phân khối lớn, Đông khai thích xe moto nên mua những chiếc xe không có nguồn gốc (giá rẻ) về để sử dụng.

    Theo báo Người lao động cập nhật diễn biến phiên tòa, sau một buổi xét xử, VKSND TP.HCM giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo về tội "Gây rối trật tự công cộng", với Trần Xuân Đông còn là tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

    VKSND cũng đề nghị HĐXX xem xét mức hình phạt dưới khung xử phạt về các tội danh trên, tạo cơ hội cho người vi phạm sửa chữa sai lầm.

    Trong đó, kiểm sát viên ghi nhận bị cáo Trinh có nhiều đóng góp về công tác xã hội. Các bị cáo phạm tội lần đầu, vụ án chưa gây thiệt hại về người và tài sản.

    Cụ thể, người đại diện cơ quan công tố đề nghị tuyên phạt bị cáo Trinh 6-9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng"; bị cáo Đông 6-9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng", 6-12 tháng tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng hợp 12-21 tháng tù.

    Theo cáo trạng, Trần Thị Ngọc Trinh (thường gọi là người mẫu Ngọc Trinh) mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (Bằng A2), nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023, Trinh đã rủ Trần Xuân Đông đến các địa điểm là những tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM để cùng thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn.

    Đồng thời, Trinh chỉ đạo, phân công Nguyễn Thị Thúy Kiều (là trợ lý của Trinh), Nguyễn Thanh Long (là tài xế của Trinh) và Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam để quay lại quá trình Trinh và Đông thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm. Sau đó, Trinh biên tập lại và đăng tải các này lên các trang mạng cá nhân của Trinh nhằm mục đích gây sự chú ý.

    Cụ thể trong các ngày 5, 6/9/2023 và ngày 6/10/2023 Trần Thị Ngọc Trinh hẹn gặp Trần Xuân Đông tại đường Trần Bạch Đằng thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức và đoạn đường D15, khu công nghệ cao TP Thủ Đức để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như không mặc đồ bảo hộ, thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như đứng bằng hai chân sang phía bên trái của xe mô tô, hai tay dang ngang không cầm tay lái của xe mô tô Còn Trần Xuân Đông cũng điều khiển xe mô tô chạy song song cùng Trinh và hướng dẫn Trinh thực hiện các động tác trên.

    Sau khi quay lại các clip, Trinh đã đăng tải lên mạng xã hội thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi, tương tác.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-7-nguoi-trong-ekip-quay-clip-chup-anh-den-phien-toa-xet-xu-ngoc-trinh-a609506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngày mai (2/2), Ngọc Trinh hầu tòa

    Ngày mai (2/2), Ngọc Trinh hầu tòa

    Dự kiến, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi) vào ngày mai (2/2).

    Khi nào người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa?

    Khi nào người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa?

    TAND TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ Trần Thị Ngọc Trinh bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng, đồng thời ấn định thời gian mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo.