Cục đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hơn 2.500 chiếc SUV Pajero vì lỗi túi khí. Thời gian gần đây, nhiều hãng xe đã có thông báo triệu hồi vì lý do tương tự.
Cụ thể, hãng xe Nhật Bản tiếp tục đợt triệu mới liên quan tới 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam. Lý do là dưới tác động của khí hậu ẩm sẽ khiến hệ thống ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn, làm vỏ túi khí và các chi tiết cụm bơm bắn ra những dị vật nhỏ, gây tổn thương cho người ngồi trong xe.
Mitsubishi Pajero tại Việt Nam. |
Dự kiến, chương trình triệu hồi lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1/11 và kéo dài đến hết tháng 10/2019. Thời gian khắc phục sự cố từ 30 - 120 phút mỗi xe. Mọi chi phí của việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí trước đều do Mitsubishi Việt Nam chi trả.
Dù Mitsubishi tại Việt Nam không công bố, nhưng việc các mẫu Pajero bị triệu hồi có cùng nguyên nhân giống đợt triệu hồi của Honda và Toyota, nhiều khả năng đây là hệ thống túi khí do Takata cung cấp, giống như hàng triệu xe phải triệu hồi trên toàn cầu và làm hãng túi khí này bị phá sản.
Trong đợt triệu hồi lần này có 5 model khác nhau, được sản xuất từ năm 2007 cho đến năm 2016. Do đó, các khách hàng nên liên lạc với các đại lí chính thức của hãng để có thêm thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng. Đối với dòng xe nhập khẩu không qua Mitsubishi Việt Nam, hãng xe sẽ có sự hỗ trợ liên hệ tới công ty mẹ tại Nhật Bản để xác minh và có phương án cụ thể.
Minh Thư